svasdssvasds

ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่"

ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่"

"พล.อ.ประยุทธ์" ตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบก พร้อมโชว์รถยานเกราะล้อยางสไตร์เกอร์ 2 คัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบก โดยมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกอบด้วย ผู้บัญชาการทหารบก, ผู้บัญชาการทหารเรือ, ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่" ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่" ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่"

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ บริเวณลานด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ จากนั้นเข้ารับฟังการบรรยายสรุปบทบาทและการปฏิบัติภารกิจของกองทัพบก รวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถของกองทัพบก โดยในปีงบประมาณ 2563 กองทัพบกมีแผนการพัฒนาที่สำคัญหลายด้าน เช่น ด้านกำลังพล ด้านการข่าวและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ด้านยุทธการ การฝึก ศึกษา และวิจัยพัฒนาทางทหาร การปรับปรุงอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ โครงการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (CSOC) ในระดับกองทัพภาค ด้านการส่งกำลังบำรุง ด้านกิจการมวลชน การสนับสนุนพลเรือนในการพัฒนาประเทศ การช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาสาธารณภัย การฝึกร่วมและการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด รวมถึงการฝึกแลกเปลี่ยนความรู้การบรรเทาสาธารณภัย ทั้งในระดับอาเซียน และระดับนานาชาติ นอกจากนี้พล.อ.อภิรัชต์ ยังได้นำรถเกราะล้อยางสไตรเกอร์ จำนวน 2 คัน มาโชว์พล.อ.ประยุทธ์ด้วยโดยจอดอยู่บริเวณด้านหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ภายใน บก.ทบ.

ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่" ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่" ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่"

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เป็นประธานพิธีเปิดห้องศรีสิทธิสงคราม กับห้องบวรเดช ภายในอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นชื่อของนายทหารผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันและกองทัพ ภายหลังจากปรับปรุงใหม่แล้วเสร็จ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ทหาร ทั้งภายในบก.ทบ. และรอบพื้นที่บก.ทบ. โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนสามารถทำข่าวและบันทึกภาพได้เฉพาะช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ตรวจแถวทหารกองเกียรติยศเท่านั้น และห้ามไม่ให้เดินไปยังจุดต่างๆภายใน บก.ทบ.อย่างเด็ดขาด

ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ "บิ๊กตู่"

ขณะเดียวกันกองทัพบกได้นำต้นพุด ซึ่งเป็นดอกไม้หอมในวรรณคดีตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยระบุว่าชื่นชอบดอกไม้หอมมาประดับไว้บริเวณรอบสนามหญ้าด้านหน้า บก.ทบ. อย่างไรก็ตามในระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับ กองทัพบกได้จัดกำลังพลจากทุกหน่วยภายในกองทัพบกมาตั้งแถวส่ง พล.อ.ประยุทธ์ จนถึงประตูทางออกด้านหน้า บก.ทบ. โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้เปิดกระจก พร้อมทั้งทำมือเป็นสัญลักษณ์ “ ไอ เลิฟ ยู” ให้กับกำลังพล ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-โพล ชี้ “รัฐบาลประยุทธ์ 2” ผลงานดีขึ้นด้วยชิมช้อปใช้ แย่ลงเพราะค่าครองชีพสูง

-ไลฟ์แรก! ส่อง Feedback หลัง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไลฟ์สดข้ามประเทศ

-“พล.อ.ประยุทธ์” จวกคนในประเทศขวาง “โครงการบริหารจัดการน้ำ” ไม่ให้เกิด

-ครม.ประยุทธ์ 2 นัดแรก สะพัดนายกฯจ่อนั่งคุม DSI + ตำรวจ เอง

related