svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยันสัมพันธ์ไทย-จีน ราบรื่น ชี้ "นักการเมือง" พบแกนนำม็อบฮ่องกงเรื่องส่วนตัว ต้องรับผิดชอบเอง

"บิ๊กป้อม" ยันสัมพันธ์ไทย-จีน ราบรื่น ชี้ "นักการเมือง" พบแกนนำม็อบฮ่องกงเรื่องส่วนตัว ต้องรับผิดชอบเอง

“บิ๊กป้อม” ยืนยันความสัมพันธ์รัฐบาลไทย-จีน ราบรื่น ชี้ "นักการเมือง-พรรค" ต้องรับผิดชอบเอง หลังจีนเตือนนักการเมืองไทยเอี่ยวหนุนแกนนำม็อบฮ่องกง

วันที่ 11 ต.ค. 2562 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาค ที่ตึกสันติไมตรี และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนการประชุมเกี่ยวกับกรณีโฆษกสถานทูตประเทศจีน กล่าวถึงนักการเมืองไทยรายหนึ่งที่เข้าพูดคุยกับแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในฮ่องกง

โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ไม่ว่าใครจะไป ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเกี่ยวกับพรรคการเมืองก็ต้องรับผิดชอบและควรคำนึงถึงผลกระทบที่อาจตามมา แต่สำหรับรัฐบาลไทยไม่มีปัญหาอะไรกับประเทศจีนอยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าไม่น่ากระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จึงไม่มีความจำเป็นต้องชี้แจง เพราะมีการติดต่อกันตลอดเวลาอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวไม่จำเป็นต้องจับตาเป็นพิเศษ ส่วนจะมีการตักเตือนหรือไม่นั้น ไม่สามารถทำได้เพราะไม่มีการร้องเรียน และต้องมีการระบุตัวบุคคลให้ชัดเจนก่อนว่าใครเป็นคนทำ

ส่วนกรณีที่ ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เชิญสื่อมวลชนรับฟัง การบรรยายพิเศษ ในหัวข้อแผ่นดินของเรา ในมุมมองด้านความมั่นคง พล.อ.ประวิตร มองว่า เป็นเรื่องของกองทัพบก ที่จะให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปรับฟังว่ากองทัพบกได้ดำเนินการอะไรไปบ้างรวมถึงแผนงานการปฏิบัติการ ซึ่งคาดว่าเป็นการบอกเล่าเรื่องราวภารกิจทั้งหมดของกองทัพบกที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“บิ๊กป้อม” ขอดูรายละเอียด ทร. สร้างบ้านรับรองหรูบนเขา

-“บิ๊กป้อม” แฉมี 5 รายเอี่ยวโจมตีสถาบัน รอผลสืบสวน

-“บิ๊กป้อม” สั่งคุมเข้มเฝ้าระวังไฟป่าและหมอกควันพื้นที่ภาคเหนือ

-“บิ๊กป้อม” ยันไม่ได้ฟ้องปิดปาก ไม่มีใบสั่ง “บิ๊กตู่” แจ้งจับ ม.116 แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน

related