svasdssvasds

"สุทิน" ชี้ ยังเหมือนเดิม "บิ๊กตู่" สักแต่อ่านไม่มีเจตนาให้คนเข้าใจ

"สุทิน" ชี้ ยังเหมือนเดิม "บิ๊กตู่" สักแต่อ่านไม่มีเจตนาให้คนเข้าใจ

"สุทิน " ส.ส. เพื่อไทย ชี้ ยังเหมือนเดิม "บิ๊กตู่" สักแต่อ่านให้จบ ไม่ได้มีเจตนาให้คนเข้าใจ และมีอารมณ์อยู่เหมือนเดิม ซัดคำชี้แจงของ "อุตตม" ไร้ความชัดเจน เหน็บเพราะไม่รู้หรือเจตนาปกปิด

วันนี้ 18 ต.ค. 2562 ที่ รัฐสภาเกียกกาย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงบรรยากาศการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63  ในสภาผู้แทนราษฏร ระบุว่า ในภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อยเมื่อเทียบกับที่ผ่านมาในอดีต อาศัยการพูดกันด้วยข้อมูลโดยเฉพาะฝ่ายค้าน ทั้งยังไม่มีการใช้โวหารทั้งสองฝ่าย ส่วนการอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นที่น่าพอใจ และจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของการอภิปรายโดย นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังคงเหมือนเดิม ที่มีเจตนาเพียงแค่อ่านให้จบ ไม่ได้เจตนาอ่านให้คนเข้าใจ และมีอารมณ์อยู่เหมือนเดิม โดยรวมแล้วไม่มีการพัฒนา แต่ก็ยังดีที่มารับฟัง

สำหรับการชี้แจงของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน ยังไม่มีความชัดเจน ข้อมูลยังคงคลาดเคลื่อนอาจเพราะไม่รู้จริงหรือเจตนาจะปกปิด

ส่วนตัวเชื่อว่า วันนี้จะมีการสรุปครึ่งทาง โดยเมื่อฝ่ายค้านอภิปรายได้ครึ่งทาง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย นายชลน่าน ศรีแก้ว จะเป็นผู้สรุป ส่วนตนจะสรุปเป็นคนสุดท้าย และในวันนี้มี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย ถอนตัว 8 คน จากสาเหตุการบริหารเวลาการอภิปรายที่คลาดเคลื่อน ซึ่งวันนี้จะเป็นการลงรายละเอียดอภิปรายเจาะจงทีละกระทรวง

related