svasdssvasds

เลือกตั้งนครปฐม ทยา ทีปสุวรรณ แหลม 4 ข้อเหตุ อนาคตใหม่พ่าย

เลือกตั้งนครปฐม ทยา ทีปสุวรรณ แหลม 4 ข้อเหตุ อนาคตใหม่พ่าย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เลือกตั้งนครปฐม ผ่านไปเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม โดยผลปรากฎว่า นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา ชนะการเลือกตั้งซ่อมนครปฐม โดย ได้รับคะแนนไป 38,765 คะแนน(คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ) รองลงมาคือ นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครจากพรคอนาคตใหม่ ได้คะแนนไป 28,882 คะแนน (คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ) และ นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนไป 13,061 คะแนน(คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ) นอกจากนั้นก็เป็นพรรคเล็กๆอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมที่จ.นครปฐมครั้งนี้ 87,424 ราย คิดเป็น 63.43%

จากผลการเลือกตั้งที่ปรากฎดังกล่าว ต่อมา เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2562 นางทยา ทีปสุวรรณ อดีต กปปส.และภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ผลการเลือกตั้งสส.นครปฐม บอกอะไรเราได้หลายอย่าง...

เลือกตั้งนครปฐม ทยา ทีปสุวรรณ แหลม 4 ข้อเหตุ อนาคตใหม่พ่าย

- กระแสขาลงของพรรคอนาคตใหม่หลังประชาชนเห็นพฤติกรรมของหัวหน้าพรรคทั้งในเรื่องการโอนหุ้น, การปล่อยกู้, blind trust ที่ไม่เกิดขึ้นจริง, ความไม่จริงใจในการตอบคำถามศาล, การพาดพิงบุคคลที่ 3 ซึ่งถือเป็นแนวร่วมของพรรค

- การที่สส.อนาคตใหม่โหวตสวนเรื่องพ.ร.ก.โอนกำลังพลกองทัพบก

- การที่ปิยบุตรปราศรัยว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ถ้าอนาคตใหม่ชนะ จะเปลี่ยนนายก เปลี่ยนรัฐบาล!

- การที่ประชาชนอยากเห็นเสถียรภาพของรัฐบาลและให้โอกาสรัฐบาลทำงานต่อไป

ยังไงก้อขอแสดงความยินดีกับ คุณเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา ในชัยชนะครั้งนี้ และขอให้ท่านเข้าไปทำงานในสภาอย่างมีคุณภาพสมกับที่ประชาชนให้โอกาสค่ะ.

 

โดยหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวไปแล้ว ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่นใหญ่เห็นด้วยกับการการวิเคราะห์ในโพสต์

related