svasdssvasds

“เพื่อไทย” แนะ “บิ๊กตู่” ลาออก ฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน

“เพื่อไทย” แนะ “บิ๊กตู่” ลาออก ฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน

“เพื่อไทย” แนะ “บิ๊กตู่”ลาออกฟื้นเชื่อมั่นนักลงทุน แนะโละทีมเศรษฐกิจก็ไม่ช่วยชี้ปัญหาเกิดจากรัฐธรรมนูญ

วันที่ 30 พ.ย. 62 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่า ที่จริงทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลทำงานต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน

โดยเฉพาะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและทีมงาน ร่วมรัฐบาลมายาวนาน แต่ไร้ฝีมือยิ่งทำเศรษฐกิจยิ่งแย่ ประชาชนยากจนลง ล่าสุด ถึงกับออกมายอมรับว่า หมดนโยบายในการแก้ปัญหาแล้ว

ประเด็นนี้เป็นที่ชัดเจนว่า ปัญหาประเทศที่เกิดขึ้นและไร้ทางแก้เกิดมาจากรัฐธรรมนูญ ที่ออกมาแบบมาเพื่อสืบทอดอำนาจเพียงอย่างเดียวไม่สนวิธีการ ทำให้ได้รัฐบาลที่อ่อนแอ พรรคการเมืองอ่อนแอ รวมทั้งได้รัฐบาลผสมเข้ามา เกิดการต่อรองผลประโยชน์มากกว่าจะต่อรองเรื่องนโยบายการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า กรณีที่เกิดขึ้นทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลต้องรับผิดชอบ เพราะไม่มีความสามารถและไม่มีฝีมือในการบริการประเทศ ด้วยการลาออก รวมทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออกจากตำแหน่งด้วย เพราะตัวพลเอกประยุทธ์ ทำงานด้านการบริหารจัดการที่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้

พรรคร่วมฝ่ายค้านพยามยามที่จะนำเสนอข้อมูลแนวทางแก้ปัญหาให้ประชาชน ผ่านทางรัฐสภา ทั้งการตั้งกระทู้สด ทั้งการนำเสนอญัตติ มาโดยตลอด แต่รัฐบาลไม่สนใจที่จะรับฟังปัญหา โดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ไม่ให้ความสนใจที่จะเข้ามารับฟังและแก้ปัญหา ตามคำเสนอแนะ ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

นอกจากนี้ยืนยันว่าการปรับครม.ไม่ช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่น อยู่ที่นโยบายที่รัฐออกมาไม่สามารถปฏิบัติได้ เพราะติดปัญหารัฐธรรมนูญไม่เปิดโอกาสให้ทำได้ ดังนั้นอย่ามาร้องโอดครวญ เอาใครมาทำก็ทำไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลออกแบบมาเป็นปัญหา

“การที่พลเอกประยุทธ์ไปพูดกับประชาชนว่าเป็นคนดี เข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ อยากถามว่าพลเอกประยุทธ์พูดเพื่ออะไร การที่อกว่าใครเป็นคนดีคนอื่นต้องพูดไม่ใช่ตัวเองพูด พลเอกประยุทธ์ต้องยอมรับว่าวันนี้เศรษฐกิจแย่จริงๆ ตัวเลขที่ออกมาจากหน่วยงานรัฐออกมาพิสูจน์ว่าแย่จริงๆ ไม่เกี่ยวว่าเป็นคนดีไม่ดี การทำงานต่างหากจะบอกว่าท่านเป็นคนอย่างไร แต่วันนี้พิสูจน์แล้วว่าท่านไม่ดีจริงและนักลงทุนทั่วโลกไม่เชื่อมั่นในตัวพลเอกประยุทธ์มากกว่า”

related