svasdssvasds

เพื่อไทย จ่อตีหัวงูเห่า โหวตสวนมติพรรค คาดโทษไล่ออก รับเงินโดนอาญา

เพื่อไทย จ่อตีหัวงูเห่า โหวตสวนมติพรรค คาดโทษไล่ออก รับเงินโดนอาญา

เพื่อไทย ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณี 3 ส.ส. เพื่อไทย โหวตสวนมติพรรค ลั่นหากพบรับเงิน จะดำเนินคดีตามกฎหมาย มองการซื้องูเห่า เป็นการขาดวินัย ไร้จิตสำนึกของรัฐบาล

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมแถลงข่าวกรณี น.ส.พรพิมล ธรรมสาร , นายขจิตร ชัยนิยม และ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โหวตสวนมติพรรคกรณีตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบการใช้อำนาจของรัฐบาล คสช. และมาตรา 44

เพื่อไทย จ่อตีหัวงูเห่า โหวตสวนมติพรรค คาดโทษไล่ออก รับเงินโดนอาญา

โดยนายสมพงษ์ กล่าวว่า พรรคได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ส.ส.ทั้ง 3 คนแล้ว โดยมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เป็นประธานคณะกรรมการและจะใช้เวลาในการตรวจสอบภายใน 7-10 วัน โดยจะเรียก ส.ส.ทั้ง 3 เข้ามาให้เหตุผลถึงการโหวตสวนมติพรรค เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะส่งเรื่องให้หัวหน้าทำการพิจารณาต่อไป ในเบื้องต้นหากพบว่า มีความผิดจะมีโทษหนักสุดคือการไล่ออกจากพรรค หรือ มิให้ลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งต่อไป ทั้งนี้หากพบว่ามีการซื้อขายในการโหวตนั้นก็จะดำเนินการตามกฎหมายอาญา

เมื่อถามว่าตามรัฐธรรมนูญ ส.ส.สามารถโหวตได้โดยอิสระ และต้องไม่ถูกพรรคครอบงำนั้น นายชูศักดิ์ บอกว่า พรรคมีแนวทางของพรรคที่ ส.ส.ต้องปฏิบัติตาม เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เอกสิทธิ์ก็เป็นในส่วนเอกสิทธิ์ แต่ ส.ส. ที่ต้องปฏิบัติตามระเบียบของพรรคด้วย

หลังจากนี้ทางพรรคมองว่าการซื้องูเห่านั้น น่าจะมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทางพรรคจึงต้องมีมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดงูเห่าของพรรคขึ้นมาอีก

เพื่อไทย จ่อตีหัวงูเห่า โหวตสวนมติพรรค คาดโทษไล่ออก รับเงินโดนอาญา

นายสมพงษ์ บอกเพิ่มเติมว่า การกระทำของรัฐบาลที่มีการซื้องูเห่านั้น แสดงให้เห็นถึงความกลัวในการตรวจสอบของรัฐบาล ถึงขั้นกล้าทำในสิ่งที่น่าละอายขัดต่อความรู้สึกของประชาขน ต่อความถูกต้องชอบธรรม ไม่สะทกสะท้านต่อความผิด และยังมีข่าวอีกว่ามีการใช้เงินจำนวน 7-8 หลักเพื่อโน้มน้าวจูงใจ ให้มีมติสนับสนุนฝ่ายรัฐ เพื่อไม่ให้ตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบ การซื้องูเห่าในแต่ละพรรคจึงถือว่าเป็นการขาดวินัยไร้จิตสำนึกของรัฐบาล

ส่วนกรณีพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่มีการโหวตสวนมติ 4 คนนั้น นายภูมิธรรม บอกว่า ได้มีการหารือกันบ้างแล้ว โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการหารืออีกครั้งใน วิป ฝ่ายค้าย เชื่อว่าขณะนี้พรรคเศรษฐกิจใหม่ก็กำลังตรวจสอบคนของตัวเองอยู่เช่นกัน

เพื่อไทย จ่อตีหัวงูเห่า โหวตสวนมติพรรค คาดโทษไล่ออก รับเงินโดนอาญา เพื่อไทย จ่อตีหัวงูเห่า โหวตสวนมติพรรค คาดโทษไล่ออก รับเงินโดนอาญา

related