svasdssvasds

"พ่อมดดำ ปัดไม่รู้ “ไวพจน์” ดอดเข้าร่วมประชุมสภาฯ แจงไม่มีใครรายงาน ตร.ไม่ขออนุญาตเข้าจับ

"พ่อมดดำ ปัดไม่รู้ “ไวพจน์” ดอดเข้าร่วมประชุมสภาฯ แจงไม่มีใครรายงาน ตร.ไม่ขออนุญาตเข้าจับ

"สุชาติ" บอกไม่รู้ “ไวพจน์” ดอดเข้าร่วมประชุมสภาฯ แจง ไม่มีใครรายงาน ตร.ไม่ขออนุญาตเข้าจับ บอก “ไวพจน์” ยังเป็น ส.ส.เข้าประชุมสภาฯ ได้ ตร.หากมีหมายขอจับกลางสภาฯ ได้ทันที

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 1 กล่าวต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ให้ตรวจสอบกรณีที่ให้พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นผู้ที่ถูกศาลออกหมายจับ ว่า

“ชวน” งง “ไวพจน์” มีหมายจับศาล เหตุใดปล่อยจนท.ปล่อยให้เข้ามาโหวตในสภา เร่งสั่งตรวจสอบ

ตนฐานะประธานในที่ประชุมสภาฯ วันดังกล่าว ไม่ได้รับเอกสารจากศาลต่อประเด็นดังกล่าว อีกทั้งนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ฐานะฝ่ายธุรการที่ต้องประสานงาน ไม่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวมายังประธานหรือรองประธานสภาฯ ดังนั้นตนไม่มีโอกาสจะทราบว่าใครทำอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากทางศาล เพราะทางสภาฯ​ยังไม่ได้ทำรายงานถึงตน ส่วนกรณีการจับกุมนั้นไม่ใช่หน้าที่ของสภาฯ แต่เป็นตำรวจที่ต้องดำเนินการ หากจะเข้ามายังรัฐสภาเพื่อจับกุมสามารถทำได้ แต่ต้องขออนุญาตจากประธานสภาฯ เพราะสถานะของพ.ต.ท.ไวพจน์ ยังเป็นส.ส.

“วันประชุมสภาฯ ที่ 4 ธันวาคม ผมไม่ทราบว่าข่าว และยังไม่มีข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรจากทางการต่อทางการ อย่างน้อยที่สุดเขา ตำรวจโทรสารมาบอกทางเลขาสภาฯและเลขาสภาฯรายงานมายังประธานสภาฯ ทั้งนี้ประเด็นที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเพราะต้องการช่วยคนของรัฐบาลนั้น ข้อเท็จจริงหากผมรู้จะอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่ผมไม่ทราบ รวมถึงหน้าที่การจับกุม ไม่ใช่หน้าที่ของประธานสภาฯ หากนักข่าวรู้ทำไมถึงไม่แจ้ง” นายสุชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายถามว่า การประชุมสภาฯ​สัปดาห์หน้า พ.ต.ท.ไวพจน์เข้าร่วมประชุมได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า สถานะของพ.ต.ท.ไวพจน์ ยังเป็นส.ส. จึงสามารถเข้าร่วมประชุมได้ และตำรวจสามารถจับกุมได้หากมีหมายจับ แต่ต้องขออนุญาตจากประธานสภาฯ และแสดงแจ้งจับ

related