svasdssvasds

"เศรษฐกิจใหม่" ออกตัว ไม่มีมติขับ "มิ่งขวัญ" ออกจากพรรคฯ ปัดไม่มีใครมาทาบทาม

"เศรษฐกิจใหม่" ออกตัว ไม่มีมติขับ "มิ่งขวัญ" ออกจากพรรคฯ ปัดไม่มีใครมาทาบทาม

พรรคเศรษฐกิจใหม่ แจงไม่มีมติขับนายมิ่งขวัญ ออกจากพรรคฯ ยืนยันยอมรับความเห็นต่าง แต่ยึดถือมติของกรรมการบริหารพรรคในเรื่องประชาธิปไตยมาตลอด

นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมสมาชิกในพรรคฯ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการหลังจากทำหนังสือยื่นต่อผู้นำฝ่ายค้านขอถอนตัวออกจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน

โดยระบุว่า ตั้งแต่ที่เข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ ตัวเองและสมาชิกพรรค ยึดถือมติของกรรมการบริหารพรรคในเรื่องประชาธิปไตยมาโดยตลอด ซึ่งเรื่องนี้ในรัฐธรรมนูญเขียนไว้อย่างชัดเจนว่าการกระทำใดใดต้องเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. แต่ละคน ตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านมาเมื่อ ส.ส. คนไหนไม่ทำตามมติพรรค สมาชิกพรรคทุกคนก็ยอมรับในเรื่องความเห็นต่างมาโดยตลอด ซึ่งการถอนตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้านครั้งนี้ เพื่อให้การทำงานจากนี้ไปโดยอิสระ

พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการขับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะสมาชิกทุกคนยอมรับความเห็นต่าง ที่เป็นแนวทางและมติของพรรคฯ

แต่หลังจากนี้ไม่ว่าการโหวตครั้งต่อๆไปจะเป็นอย่างไรนั้น นายศุภดิศ กล่าวว่า ต้องย้อนไปดูการอภิปรายแต่ละครั้งในเรื่องของข้อมูลว่าเป็นอย่างไร และทั้งหมดต้องผ่านที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ไม่ใช่มติหัวหน้าพรรคฯเพียงคนเดียว

ก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่จากทางฝั่งรัฐบาลติดต่อมาหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีผู้ใหญ่ทางฝั่งรัฐบาลติดต่อให้สนับสนุนฝั่งรัฐบาล เบื้องต้นยังขอย้ำว่าจะขอทำงานอย่างอิสระตามแนวทางพรรค

related