svasdssvasds

อนค. ยื่นกกต.เอาผิด “บิ๊กตู่” ร้องเพลงบนเวที พปชร.

อนค. ยื่นกกต.เอาผิด “บิ๊กตู่” ร้องเพลงบนเวที พปชร.

อนค.อ้างรอดูอยู่นาน ยื่นกกต.เอาผิด “บิ๊กตู่”ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ พปชร. ร้องเพลงโชว์ไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง เข้าข่ายจัดมหรสพรื่นเริง

วันที่ 14 ก.พ.63 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) พร้อมด้วยนายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรค เดินทางมายื่นคำร้องขอให้กกต.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับพวก

น.ส.กุลธิดา กล่าวว่า การยื่นคำร้องครั้งนี้สืบเนื่องจากการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงของ พปชร. ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีร้องเพลง เป็นเพลง “จับมือกันไว้” ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และเพลง “หยุดตรงนี้ที่เธอ” ของ “ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน ซึ่งเข้าข่ายการจัดมหรสพ รื่นเริง เพราะเพลงที่ร้องไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการหาเสียง จึงเข้าข่ายจัดมหรสพรื่นเริง จึงมายื่นคำร้องต่อกกต.เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายไกลก้อง กล่าวว่า เหตุที่พรรครอจนใกล้ครบ 1 ปี ของการเลือกตั้ง เพราะรอดูการทำงานขององค์กรอิสระมาเป็นเวลานาน ในคดีที่มีหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ กกต.ไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งที่กฎหมายกำหนดไว้ว่าเป็นความผิด และกกต.เคยมีมติเมื่อปี 2550 ว่าเพลงที่ใช้ในการเลือกตั้ง และระหว่างการเลือกตั้ง ต้องเป็นเพลงที่ใช้เพื่อการเลือกตั้งหรือดัดแปลงเพื่อใช้ในการเลือกตั้งเท่านั้น หากเป็นเพลงเพื่อความบันเทิง จะถือว่าเป็นการจัดงานรื่นเริง หรือจัดมหรสพ ส่วนจะมีบทลงโทษจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นกับดุลยพินิจของ กกต.ทั้งนี้อยากให้ประชาชนจับตาการทำงานขององค์กรอิสระว่าทำเพื่อประโยชน์ใคร เป็นกลางหรือไม่

related