svasdssvasds

"เอ๋ ปารีณา" ฝากถึง "ช่อ พรรณิการ์" หลังศาลรธน. ยุบพรรคอนาคตใหม่

"เอ๋ ปารีณา" ฝากถึง "ช่อ พรรณิการ์" หลังศาลรธน. ยุบพรรคอนาคตใหม่

"ปารีณา" แนะ "พรรคอนาคตใหม่" ต้องเรียนรู้อยู่ภายใต้กฎหมาย หลังศาลมีมติ "ยุบพรรคอนาคตใหม่" ในคดีเงินกู้ 191 ล้าน พร้อมฝากถึง "ช่อ" หลังหลุดเป็น ส.ส. เป็นนิมิตหมายที่ดีของประเทศไทย

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย มีมติ “ยุบพรรคอนาคตใหม่” ในคดีเงินกู้ 191 ล้าน พร้อมตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค พร้อมตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (21 ก.พ. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้อ่านรายละเอียดเท่าไร แต่เดาว่าต้องโดนยุบอยู่แล้ว“พรรคอนาคตใหม่” เป็นพรรคใหม่ต้องเรียนรู้เพื่ออยู่ภายใต้กฎหมายเพราะกระแสโซเชียลต่างๆ มันสวนทางกับความจริง เขาต้องยอมรับและเรียนรู้ที่จะอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่เช่นนั้นก็จะได้รับบทลงโทษประมาณนี้

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ได้ฝากถึง น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” อดีตโฆษกพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี คนไทยเกือบทั้งประเทศดีใจมากเพราะว่าการที่ช่อไม่ได้เข้ามาในสภามันเป็นนิมิตหมายที่ดีของประเทศไทย เพราะเขาทำความเจ็บช้ำให้กับคนไทยมาเยอะแล้ว แล้วก็ยังพฤติกรรมไม่เกรงกลัวอะไรเลย บทเรียนครั้งนี้ยังถือว่าน้อยไป

และขอฝากถึงพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อย่าทำแบบพรรคอนาคตใหม่เพราะว่าการที่เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎรแล้วไม่เคารพกฎหมายจะนำไปสู่การยุบพรรค และนำไปสู่ความเจ็บช้ำเช่น คำพูดคำจา การอภิปรายในสภา ทั้งในสภาทั้งนอกสภาสร้างความเจ็บช้ำให้กับคนไทยเยอะมาก

ดังนั้นก็อยากให้พรรคการเมืองที่จะเกิดขึ้นใหม่ทำงานแบบสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ไม่เช่นนั้นจะมีบทลงโทษ

related