svasdssvasds

"หมอเหรียญทอง" มั่นใจ “บิ๊กตู่” เอาอยู่แน่นอน หาก โควิด-19 รุนแรงขึ้น!

"หมอเหรียญทอง" มั่นใจ “บิ๊กตู่” เอาอยู่แน่นอน หาก โควิด-19 รุนแรงขึ้น!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ระบุความว่า

ผมไม่ได้มีหน้าที่อะไรแต่ขอเผือกเพื่อให้ประชาชนไม่ตื่นตระหนกและมั่นใจว่าหากเกิดสถานการณ์ระบาดรุนแรงจนอาจจะเลวร้ายขึ้น รัฐบาลโดย ลุงตู่ นี่แหละครับจะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเฉพาะพื้นที่ที่ต้องควบคุมและจะใช้กองทัพไทยเข้าร่วมปฏิบัติการกับกระทรวงสาธารณสุขในรูปแบบปฏิบัติการต่อต้าน สงครามชีวะ (Biological warfare)

โดยมีการควบคุมพื้นที่ระบาดเป็นวงแหวนหลายชั้นเพื่อการควบคุมอย่างเป็นลำดับขั้น (Echelon) ทั้งนี้ผมมั่นใจว่าบุคลากรทางการแพทย์และกองทัพไทยจะสามารถสนธิกำลังควบคุม และบำบัดรักษาโรค ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ รพ.สนาม , รพ.ประจำถิ่น เราสามารถจัดตั้ง รพ.สนาม ที่มีจำนวนเตียงรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ครับ แต่รูปแบบอาจไม่ทันสมัยเหมือนจีนเท่านั้น แต่ใช้งานได้แน่

ทั้งนี้ยังไม่นับรวมถึงปฏิบัติการส่งกำลังบำรุงจากเหล่าทหารทุกเหล่า ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์ ทั้งนี้เพื่อดำรงความอยู่รอดของประชาชนในพื้นที่ควบคุมให้ดำรงชีวิตได้ หากเกิดสถานการณ์เลวร้ายเช่นนี้ ประชาชนต้องมีสตินะครับ อย่าตื่นตระหนกจนไร้วินัย จลาจลวุ่นวายนะครับ ขอให้เชื่อมั่นลุงตู่ เชื่อมั่นรัฐบาล เชื่อมั่นกระทรวงสาธารณสุข กองทัพไทย และทุกๆส่วนราชการ...ที่สำคัญ จิตอาสา คนไทยทุกคนจะรวมเป็นหนึ่งครับ

เน้นย้ำอีกครั้งว่า อย่าตื่นตระหนก คิดเสียว่านี่คือ สงครามชีวะ หนีไปไหนไม่ได้ ต้องสู้กับมันอย่างมีสติ ชิวๆ นะครับ อย่าประสาทรับประทานครับ ใครจะด่า จะป่วน ผมไม่ต่อล้อต่อเถึยงด้วย ผมขอให้มีสติกันนะครับ

related