svasdssvasds

ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย แนะ รัฐ เยียวยาวัด-พระสงฆ์

ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย แนะ รัฐ เยียวยาวัด-พระสงฆ์

นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย แนะ รัฐบาลควรออกมาตรการเยียวยาวัด-พระสงฆ์ด้วย ชี้ สภาวะวิกฤติประชาชนไม่ไปทำบุญ

วันนี้ (2 เม.ย. 63) - นายนิยม เวชกามา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ว่า ปัญหานี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบเฉพาะประชาชน และ ภาคธุรกิจเท่านั้น แต่วัดและพระสงฆ์ ก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างหนักเช่นกัน

ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย แนะ รัฐ เยียวยาวัด-พระสงฆ์

ทั้งจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ ที่ประชาชนไม่มีเงินไปทำบุญ ไม่มีกิจนิมนต์ เพราะไม่มีใครจัดงานบุญ แม้กระทั่ง คนออกมาใส่บาตรในแต่ละวันก็แทบไม่มี ทั้งกลัวโควิด-19 และ เศรษฐกิจวิกฤติกระทบหนักต่อรายได้ จนไม่มีใครสามารถมีเงินไปทำบุญหรือถวายภัตตาหารพระสงฆ์ได้

ในขณะที่แทบทุกวัดมีรายจ่ายจำนวนมาก ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ หรือแม้แต่ค่าอาหารสำหรับพระภิกษุสงฆ์ เมื่อคนใส่บาตรน้อย ทางวัดก็ต้องจัดหาในส่วนนี้ ส่วนวัดที่ยังพอมีกำลัง ก็พยายามออกมาช่วยเหลือประชาชน เช่น วัดพระธาตุเชิงชุมวรราชวิหาร อ.เมืองสกลนคร พระเทพสิทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสกลนครมหานิกาย ตั้งโรงทานแจกข้าวห่อชาวบ้าน ตั้งแต่ 11.00 - 14.00 น. ทุกวัน

วัดป่าโนนขุมเงิน บ้านนางตง ต.นาตงวัฒนา อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ท่านเจ้าคุณพระราชวิสุทธินายก เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ธรรมยุทธ พาเจ้าอาวาส วัดดังกล่าว นำชาวบ้านจิตอาสา เย็บผ้าหน้ากากอนามัย แจกชาวบ้าน จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาล ว่า รัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ รัฐบาลคิดอย่างไร นอกจากการเยียวยาประชาชน และภาคธุรกิจแล้ว รัฐบาลต้องเยียวยาวัดและพระสงฆ์ที่ประสบปัญหาด้วย เพราะได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างหนักเช่นกัน นายนิยม กล่าว

related