svasdssvasds

หม่อมปลื้ม..ไม่ปลื้ม! เลื่อนเปิดเทอม จวกปิดโรงเรียนอย่างไร้เหตุผล

หม่อมปลื้ม..ไม่ปลื้ม! เลื่อนเปิดเทอม จวกปิดโรงเรียนอย่างไร้เหตุผล

หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล ออกโรงจวกภาครัฐ ปิดโรงเรียนอย่างไม่มีเหตุผล

เลื่อนเปิดเทอม

เลื่อนเปิดเทอม วันที่ 7 เม.ย. 63 หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ "ปลื้ม" พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก M.L. Nattakorn Devakula โดยข้อความระบุว่า "1408 รายรักษาตัว ติดเชื้อเพิ่ม 38 เสียชีวิตเพิ่ม 1 เสนอเลื่อนเปิดเทอมไปหาอะไร?! การเรียนสำคัญ คิดหน่อยสิครับ เอะอะก็เลื่อนก็ปิด"

หลังจากนั้น หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ โพสต์ผ่านทวีตเตอร์ด้วยว่า "ให้เด็กกลับไปเรียน พอกันทีกับการปิดโรงเรียนอย่างไร้เหตุผล รัฐพรากการศึกษาไปจากลูกลูกหลานหลานของเรามานานพอเเล้ว ทั้งมหาวิทยาลัย โรงเรียนกวดวิชาเเละโรงเรียนอินเตอร์ รวมทั้งการเตรียมการเรียนการสอนในโรงเรียนของรัฐเเละเอกชนไทยปกติที่ต้องมีอยู่ในเวลานี้"

"ไม่มีเหตุผลรองรับสำหรับการให้ปิดสถานการศึกษาอีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่การระบาดในประเทศไทยนั้นคุมอยู่ได้เเล้ว อัตราการติดเชื้อใหม่เเละเสียชีวิตถือว่าต่ำมาก เเละต่ำกว่าโรคอื่นเยอะหลายโรค รัฐบาลกรุณาถอยบ้าง"

"ไม่ใช่เเค่เศรษฐกิจที่ทำพังลงไปกับมือเเต่การดีเลย์การศึกษาออกไปคนที่ต้องจ่ายคือเด็กเเละเยาวชน รัฐต้องหยุดนโยบายที่มักง่ายเเละสิ้นคิด เอาโรงเรียนของลูกเราคืนมาเเล้วเอาเศรษฐกิจของเรากลับมาอีกด้วย มันคุมไวรัสได้ถึงเเม้ว่าเปิดทุกอย่าง ฝึก Physical Distancing ให้กับทุกคน"

"เด็กไม่ได้เรียนหนังสือเเต่พวกคุณได้มาทำงานเหรอครับ? ขอร้อง..ทุเรศ"

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related