svasdssvasds

วันแรกเงินเยียวยา 5 พันบาทจ่ายให้ 2.5 แสนคนแล้วทยอยตามคิว

วันแรกเงินเยียวยา 5 พันบาทจ่ายให้ 2.5 แสนคนแล้วทยอยตามคิว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง เปิดเผยถึงมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ว่า ประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท กลุ่มแรก ซึ่งจะมีการแจ้งผลและโอนเงินให้ในวันนี้ (8 เม.ย.) มีประมาณ 250,000 ราย ทั้งนี้ การประกาศสิทธิ์จะทยอยประกาศผลและจ่ายเงินในแต่ละวันตามลำดับผลการคัดกรอง ไม่ได้กำหนดโควตาว่าจะจ่ายวันละกี่คน

 

[caption id="attachment_645125" align="aligncenter" width="1686"] วันแรกเงินเยียวยา 5 พันบาทจ่ายให้ 2.5 แสนคนแล้วทยอยตามคิว นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง[/caption]

 

สำหรับผู้ที่ใช้พร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนไว้จะสะดวกมาก เพราะเงินจะเข้าในบัญชีเลย สามารถทำธุรกรรมทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่ผูกไว้ แต่สำหรับประชาชนที่ไม่มีพร้อมเพย์ เมื่อได้รับเงินแล้วขอแนะนำให้ใช้การถอนเงินสดจากตู้ ATM หรือ Net Banking เป็นหลัก อย่าพยายามไปใช้บริการที่สาขาธนาคารเป็นจำนวนมากๆ เพราะจะเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

 

นายธนกร กล่าวถึงกรณี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวหาว่าตนด่ากราดดาราและประชาชนที่แนะนำการแก้ปัญหา โควิด-19 นั้น ว่า ตนนึกไม่ถึงว่านายจิรายุจะมีนิสัยแบบนี้ บิดเบือนใส่ร้ายตน ขอยืนยันว่า ตั้งแต่ตนเล่นการเมืองไม่เคยด่าประชาชนเลย ถ้าจะด่าก็ด่า ส.ส. แบบนายจิรายุดีกว่า และครั้งนี้ตนเพียงออกมาแนะนำ นายเกริกพล หรือ ฟลุค มัสยาวณิช ดาราชื่อดังด้วยเหตุด้วยผล ด้วยความสุภาพ ชี้แจงให้นายเกริกพลเข้าใจว่ารัฐบาลทำงานแก้ปัญหา โควิด-19 เป็นระบบ ทำงานอย่างเต็มที่ นายจิรายุอย่าบิดเบือนให้ร้ายตน

 

วันแรกเงินเยียวยา 5 พันบาทจ่ายให้ 2.5 แสนคนแล้วทยอยตามคิว

 

นอกจากนี้ ตนยืนยันทุกครั้งว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์จากทุกฝ่าย ไม่ได้เป็นรัฐบาลเทวดาเหมือนรัฐบาลในอดีตที่นายจิรายุเคยสังกัด ที่ถูกมองว่าเต็มไปด้วยการใช้อำนาจทุกรูปแบบเพื่อเล่นงานฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ตาม ตนได้ช่วยเหลือแก้ปัญหา โควิด-19 ในหลายช่องทาง ซึ่งคงไม่ต้องไปประกาศแบบนายจิรายุ การที่นายจิรายุออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้นเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ขอให้ทำต่อไป ความดีจะได้ติดตัวนายจิรายุ แต่ขอให้เลิกพฤติกรรมใส่ร้ายตนด้วย ซึ่งตนอโหสิกรรมให้

 

Cr : คมชัดลึก

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

กดที่ลิ้งค์นี้ —> https://bit.ly/2UxjSwR

#โควิด19 #Covid_19 #COVID19 #ข่าวจริง #สปริงนิวส์ #Springnews #COVID2019 #coronavirus #ไวรัสโคโรนา #โควิท19

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

related