svasdssvasds

'อนุสรณ์' เชื่อ 'ทักษิณ' เป็นเจ้าภาพงานศพรปภ.สาว ไม่ต้องการให้เป็นข่าว

'อนุสรณ์' เชื่อ 'ทักษิณ' เป็นเจ้าภาพงานศพรปภ.สาว ไม่ต้องการให้เป็นข่าว

อนุสรณ์ เชื่อ ทักษิณ เป็นเจ้าภาพงานศพรปภ.สาว ต้องการช่วยส่วนตัว ไม่ต้องการเป็นข่าว ชี้ไม่มีใครเอาความเป็นความตายของประชาชนมาเล่นการเมือง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร เป็นเจ้าภาพงานศพรปภ.หญิง วาดภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้วโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อรัฐบาล ก่อนผูกคอตายในห้องเช่านั้น เป็นเรื่องการเมือง ว่า

ตนเชื่อว่าการที่อดีตนายกฯทักษิณ เป็นเจ้าภาพงานศพสาวรปภ. เพราะต้องการช่วยเหลือส่วนตัว ไม่ต้องการเป็นข่าว เป็นประเด็น หรือดิสเครดิตทางการเมืองรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะโดยปกติท่านก็รับเป็นเจ้าภาพงานศพอยู่แล้ว

ข้อเท็จจริงคือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลกระทบต่อคนไทยทั้งประเทศ ปัญหาการเข้าไม่ถึงการเยียวยา การฆ่าตัวตายที่พุ่งสูงขึ้น เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนในสังคมต้องช่วยกันเยียวยาแก้ไข ก้าวข้ามวิกฤตโควิด 19 นี้ไปให้ได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่คนไทยทั้งประเทศกำลังเผชิญวิกฤต พล.อ.ประวิตร อาจจะกำลังวุ่นวายและเสียสมาธิอยู่กับการแก้ไขปัญหาการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐ เลยมองเรื่องการช่วยเหลืองานศพส่วนตัว เป็นเรื่องการเมือง

“ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก อะไรที่พอช่วยเหลือกันได้ คนไทยทุกคนพยายามช่วยเหลือกัน คงไม่มีใครมานั่งคิดการเมืองในยามหน้าสิ่วหน้าขวาน เอาความเป็นความตายของประชาชนมาเล่นการเมือง” นายอนุสรณ์ กล่าว

related