svasdssvasds

ลุ้นต่ออายุ พ.ร.ก. ฉุกเฉินคุม โควิด-19 รอบ 3 วันนี้ในการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ

ลุ้นต่ออายุ พ.ร.ก. ฉุกเฉินคุม โควิด-19 รอบ 3 วันนี้ในการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ

ลุ้นต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินยกที่ 3 หรือไม่วันนี้ ในที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ก่อนส่งไม้ต่อให้ ศบค. ตามขั้นตอนต่อไป

วันนี้ (21 พ.ค. 63) จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อพิจารณาข้อเสนอว่า พระราชกำหนดการบริการงานในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ใช้คุม โควิด-19 ในปัจจุบันซึ่งประกาศต่ออายุมาแล้ว 1 ครั้งจะได้ไปต่อในครั้งที่ 3 หรือไม่

ทั้งนี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ใช้ควบคุม โควิด-19 ในปัจจุบันได้มีการประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 63 โดยผ่านการต่ออายุมาแล้ว 1 ครั้งรวมเป็นการประกาศใช้ 2 ครั้งในครั้งแรกคือห้วงเวลา 26 มี.ค. ถึง 30 เม.ย. 63 และครั้งที่สองตั้งแต่ 1 พ.ค. ถึง 31 พ.ค. 63

โดยการประชุมดังกล่าว จะมี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเริ่มเวลา  11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งภายหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงรายละเอียดให้สื่อมวลชนอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เลขาธิการสมช.ระบุว่า ผลการประชุมไม่ว่าจะออกมาไม่ว่าจะต่อหรือไม่ พรก.ฉุกเฉิน ยังถือเป็นเพียงมติของ สมช. ที่จะต้องนำเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมอีกครั้ง ก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามขั้นตอนต่อไป

 

[caption id="attachment_668394" align="aligncenter" width="1194"] ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,สมช.,สภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ[/caption]

 

ข้อมูลจาก : การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ ๑)

 

related