svasdssvasds

เพื่อไทยเผย! ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัย 'บิ๊กตู่' อยู่บ้านพักทหาร

เพื่อไทยเผย! ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัย 'บิ๊กตู่' อยู่บ้านพักทหาร

พรรคเพื่อไทยแจ้ง ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องจาก ส.ส.เพื่อไทย เหตุนายกฯ ยังพักอาศับในบ้านพักทหาร พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมติดตามการพิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วย

วันนี้ (11 มิ.ย. 63) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้มีการเปิดเผยถึงกรณีที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เพื่อไทย และคณะเข้าชื่อเสนอคำร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาวินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังอาศัยอยู่ในบ้านพักทหารนั้น ถูกต้องหรือไม่

ทั้งนี้ เพื่อขอให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาวินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (5) และมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 186 วรรคหนึ่ง และมาตรา 184 วรรคหนึ่ง(3) หรือไม่ บัดนี้ศาลรัฐธรรมนูญได้มีหนังสือแจ้งให้ทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องดังกล่าวไว้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 วรรคหนึ่ง ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2561 มาตรา 7 (9) อีกด้วย

โดย นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญได้แจ้งคำสั่งรับคำร้องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะได้ขอให้ประชาชนร่วมเป็นผู้ติดตาม สังเกตุการณ์ การพิจารณาวินิจฉัยของศาลรัฐธนนมนูญต่อไปในประเด็นที่ พล.อ.ระยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีสิทธิ์พักอาศัยในบ้านพักทหารหรือไม่

related