svasdssvasds

"ทิพานัน" จวกกลับ "อนุสรณ์" อย่าชี้แพ้ชวนตี ปมเลือกตั้งซ่อม

"ทิพานัน" จวกกลับ "อนุสรณ์" อย่าชี้แพ้ชวนตี ปมเลือกตั้งซ่อม

ทิพานัน ตอกกลับ อนุสรณ์ ให้ข้อมูลบิดเบือนดูถูก ปชช. ปมเลือกตั้งซ่อมจ.ลำปาง อย่าชี้แพ้ชวนตี แนะเอาเวลาวิจารณ์พรรคอื่น ไปสำรวจตัวเองเหตุใดจึงสอบตก

เลือกตั้งซ่อม น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงพรรคพลังประชารัฐ ทั้งกรณีผลสำรวจของซูเปอร์โพล การชนะเลือกตั้งที่ จ.สมุทรปราการ และข้อมูลทุจริตเลือกตั้งที่ จ.ลำปาง ว่า

อาจเข้าข่ายเป็นการแสดงความคิดเห็นที่กำลังดูถูกเสียงของประชาชนในการเลือกตั้งประจำเขตเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ในจ.ลำปาง ที่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ไว้วางใจ มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้งในเดือน มี.ค. 62 ที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับการเลือกตั้งที่สมุทรปราการ นายอนุสรณ์ ก็พูดจากความเห็นและข้อมูลที่อาจบิดเบือน ถือเป็นการดูถูกเสียงของประชาชนที่มาลงคะแนน

“อนุสรณ์” สงสัย พปชร. คะแนนทรุด แต่ชนะเลือกตั้งซ่อม

“ในทางกลับกัน ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง สะท้อนคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐ ในยุคที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคว่า ประชาชน มีความพอใจ และมั่นใจในพรรคพลังประชารัฐ เราจึงไม่หวั่นไหวต่อกระแสใดๆ เพราะมีผลงานเป็นคำตอบที่ดีที่สุด และเชื่อมั่นว่าจะสามารถมีชัยชนะในการเลือกตั้งส.ส.สมุทรปราการอีก” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

น.ส.ทิพานัน  กล่าวอีกว่า สำหรับผลโพลล์ของ ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นั้น เป็นการสำรวจความคิดเห็นจากตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ไม่ได้เป็นการสำรวจความคิดเห็นของตัวอย่างประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าว

ดังนั้นจึงน่าแปลกใจว่า เหตุใดนายอนุสรณ์ ถึงเอามาโยงกันกับผลการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ได้ น่าสงสัยว่า นายอนุสรณ์ที่เป็น ส.ส. มานานอ่า นและตีความผลโพลล์ไม่เป็นหรือรับไม่ได้ ที่ผ่านมาตัวแทนพรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งซ่อมมาโดยตลอดจึงบิดเบือนผลโพลล์ออกมาทำนอง”ขี้แพ้ชวนตี” แบบนี้

จากผลการเลือกตั้งซ่อมในเขตต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยสอบตก และผลโพลล์ที่แสดงถึงจำนวนลดลงของประชาชนที่จะเลือก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยนั้น น่าจะสะท้อนให้นายอนุสรณ์เห็นความจริงว่า "ทั้งความจริงและทั้งโพลล์" พรรคเพื่อไทยสอบตกทั้งสองทาง

ซึ่งหากกรณีเป็นเช่นนี้ แทนที่นายอนุสรณ์ จะใช้เวลาวิพากษ์วิจารณ์พรรคพลังประชารัฐ ควรใช้เวลาลงพื้นที่ที่ตนเองสอบตกบ้าง เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และควรเสนอแนวทาง สะท้อนให้พรรคเพื่อไทยเห็นว่าควรจะดำเนินการแก้ไขคะแนนนิยมที่ตกต่ำลงทั้งทางโพลล์และทางความเป็นจริงอย่างไร

ที่ผ่านมา ส.ส.และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ทำงานกับประชาชนมาโดยตลอด ดำเนินการดูแลทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนจนได้รับความไว้วางใจและได้รับกำลังใจที่ดีจากพี่น้องประชาชน

ซึ่งเมื่อผลโพลล์ดังกล่าวแสดงจำนวนลดลงของประชาชนที่จะเลือก ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐที่จะเลือกในปัจจุบันนั้น ทางพรรคพลังประชารัฐก็จะเร่งประชาสัมพันธ์ สื่อสารให้ประชาชนในภาพรวมเข้าถึงและเข้าใจผลงาน การดำเนินงาน และนโยบายของพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับเสียงสะท้อนของประชาชนในพื้นที่จริงๆ เพราะยังมีผู้ตอบแบบสอบถามอีกเป็นจำนวนมากหรือร้อยละ 41.2 ที่ระบุอื่นๆ คือไม่ได้ตัดสินใจพรรคใดพรรคหนึ่ง

related