svasdssvasds

สรุปไทม์ไลน์ ม็อบ 18 ตุลา ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

สรุปไทม์ไลน์ ม็อบ 18 ตุลา ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

ม็อบ 18 ตุลา ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย สปริงนิวส์จึงขอมาสรุปโดยไล่ไทม์ไลน์ตามเวลาแบบเข้าใจง่ายๆ มาดูกันว่าในรอบวันเกิดอะไรขึ้นบ้าง

สรุปไทม์ไลน์ ม็อบ 18 ตุลา ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

เวลา 16.00-18.00 น.

15.55 น. รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งปิดให้บริการเพิ่มจาก สถานีราชเทวี ถึง สถานีอารีย์ ตั้งแต่เวลา16.00 น. เป็นต้นไป ส่วน ขสมก. ยังคงให้บริการเดินรถโดยสารในเส้นทางตามปกติ แต่จะไม่รับ-ส่งผู้ใช้บริการ ณ ป้ายหยุดรถโดยสาร BTS จำนวน 10 สถานี ได้แก่ สถานีหมอชิต, สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีอโศก, สถานีอุดมสุข, สถานีบางนา, สถานีช่องนนทรี, สถานีสุรศักดิ์, สถานีกรุงธนบุรี และสถานีวงเวียนใหญ่ 

16.00 น. รัฐบาลได้มีคำสั่งตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยรถไฟฟ้าบีทีเอส จำเป็นต้องหยุดให้บริการชั่วคราวเพิ่มเติมตั้งแต่เวลา 16.00 น.จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้ สถานีพหลโยธิน 24, สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีหมอชิต, สถานีอารีย์, สถานีสนามเป้า, สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สถานีพญาไท, สถานีราชเทวี, สถานีอโศก, สถานีอุดมสุข, สถานีบางนา, สถานีช่องนนทรี, สถานีสุรศักดิ์, สถานีกรุงธนบุรี และสถานีวงเวียนใหญ่ โดยสถานีอื่นยังให้บริการตามปกติ

16.05 น. ผู้ชุมนุมม็อบ18ตุลา ลงมารวมตัวบนถนน พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ในขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเจรจาขอเปิดช่องทางให้รถพยาบาลเข้า 1 ช่องทาง มวลชนตะโกนไล่ให้ “ออกไปๆ”

16.30 น. ผู้ชุมนุมลงถนนปิดแยกอโศก แกนนำประกาศแสดงจุดยืน 3 ข้อ และพร้อมสลายการชุมนุมในเวลา 20.00 น. ในขณะที่บริเวณใต้สะพานกลับรถ ท่ารถตู้ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต มีผู้ชุมนุมมาร่วม 2,000 คน มีเวทีปราศรัยเล็กๆ เรื่องอำนาจอธิปไตยที่เป็นของประชาชน 

16.40 น. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้ชุมนุมตั้งแผงเหล็กปิดถนนทุกด้านแล้ว

17.00 น. ชินวัตร จันทร์กระจ่าง ถูก สภอ.เมืองนนทบุรี เข้าจับกุมกลางม็อบ พร้อมแจ้ง ม.116 และตอนนี้กำลังถูกนำตัวไปที่ ตชด.ภาค1 คลองหลวง ชินวัตรขอไปด้วยตนเอง โดยมีเพื่อน 2 คน และเจ้าหน้าที่นั่งไปด้วย รวมถึงมีตำรวจขับรถตาม

17.10 น. นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังรู้ตัวว่าถูกออกหมายจับ และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ตำรวจคุมตัวไปที่ ตชด.ภาค 1 จ.ปทุมธานี

17:17 น. ผู้ชุมนุมปิดถนนบริเวณแยกอโศกทางฝั่งอโศกมนตรีแล้ว มวลชนส่วนใหญ่จะอยู่ด้านล่าง มีเพียงบางส่วนที่อยู่บนสกายวอล์ค ด้านฝั่งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มวลชนที่หนาแน่นต่างร่วมใจกันเปิดทางให้กับรถพยาบาลผ่านทางได้สะดวก

17.25 น. ลูกเกด ชลธิชา ร่วมชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กล่าวว่า การชุมนุมของเยาวชนและคนไทยเติบโตเร็วมาก เป็นการชุมนุมที่จัดการร่วมกันของกลุ่มผู้ชุมนุม อยู่บนพื้นฐานสันติวิธี ไม่ให้เกิดการปะทะและใช้ความรุนแรง และยังระบุว่า วันนี้ถือว่าการชุมนุมได้รับชัยชนะแล้ว เป็นการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำ แต่ทำได้ มีความเป็นไปได้ว่าต่อไปการนัดหมายชุมนุมจะทำโดยมวลชนเอง รวมทั้งเห็นท่าทีรัฐบาลที่อ่อนลง

17.40 น. บริเวณถนนอโศกมนตรี การจราจรติดขัดอย่างหนัก ทางด้านผู้ชุมนุมมีการซักซ้อมภาษามือเพื่อเตรียมพร้อมสถานการณ์เมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมา ในขณะที่แยกบางนามีขบวนรถตำรวจกว่า 10 คัน เคลื่อนผ่านขอให้ผู้ชุมนุมเปิดทาง สร้างความเข้าใจผิดต่อผู้ชุมนุมจนลุกพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าสลายการชุมนุม

18.00 น. ผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย ขณะที่แยกบางนา มีการตะโกนว่าปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยคุณหมอ ส่วนแยกอโศก มีการร้องเพลงชาติและชูสามนิ้ว ก่อนตะโกนไล่นายกรัฐมนตรี

สรุปไทม์ไลน์ ม็อบ 18 ตุลา ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

สรุปไทม์ไลน์ ม็อบ 18 ตุลา ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

related