svasdssvasds

"เพื่อไทย" ยื่นฟ้อง “นายกรัฐมนตรี” เพิกถอนคำสั่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"เพื่อไทย" ยื่นฟ้อง “นายกรัฐมนตรี” เพิกถอนคำสั่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

2 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นฟ้องศาลแพ่งให้นายกรัฐมนตรี เพิกถอนคำสั่งประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และให้ศาลออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวผู้ชุมนุม ด้านวัชระ เพชรทอง มาพร้อมอดีตผู้พิพากษา ยื่นฟ้อง “นายกฯ - ผบ.ตร.” ออกคำสั่งสลายการชุมนุมโดยมิชอบ

"เพื่อไทย" ยื่นฟ้อง “นายกรัฐมนตรี” เพิกถอนคำสั่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว และนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปศาลแพ่งรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้อง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีออกคำสั่งประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์ร้ายแรง โดยมิชอบ 

 นายเเพทย์ชลน่าน เปิดเผยว่า การออกคำสั่งดังกล่าวของนายกรัฐมนตรีไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงมายื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ศาลเพิกถอนคำสั่งประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์ร้ายแรง ทั้ง 2 ฉบับ ที่ประกาศใช้ในวันที่ 15 และ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้ขอให้ศาลออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวกับผู้ชุมนุม เนื่องจากขณะนี้มีการชุมนุมในวงกว้าง และส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษา ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่กระทำรุนเเรง

 

 ด้านนายจิรายุ ระบุว่า สส.พรรคเพื่อไทยพร้อมให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม โดยใช้ตำเเหน่งสส.ยื่นประกันโดยมีการดำเนินการมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ 

 ทั้งนี้นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ และนายเกษม ศุภสิทธิ์ อดีตผู้พิพากษา ได้เดินทางมายื่นฟ้องพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ออกคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์ร้ายแรง โดยมิชอบ และพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ออกคำสั่งให้ตำรวจสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมิชอบ โดยยื่นคำร้องให้ศาลแพ่งรัชดาภิเษก ไต่สวนฉุกเฉินเพื่อเพิกถอนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์ร้ายแรง และให้ออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่าจะมีคำสั่งไต่สวนฉุกเฉินหรือไม่

 

"เพื่อไทย" ยื่นฟ้อง “นายกรัฐมนตรี” เพิกถอนคำสั่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เครื่องฟอกอากาศ สั่งออนไลน์ถูกกว่า ลดสูงสุด 27%

related