svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลั่น ใช้กฎหมายจัดการม็อบ หลังพบหลักฐานใช้อาวุธชัดเจน วอนเห็นใจเจ้าหน้าที่

"บิ๊กตู่" ลั่น ใช้กฎหมายจัดการม็อบ หลังพบหลักฐานใช้อาวุธชัดเจน วอนเห็นใจเจ้าหน้าที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งเข้มกฎหมาย หลังม็อบรุนแรงขึ้น ชี้มีรูปถ่ายใช้อาวุธชัดเจน โยนให้ตำรวจพิจารณาต่อ วอนเห็นใจเจ้าหน้าที่ที่ทำด้วยความนุ่มนวล พร้อมถามกลับ การชุมนุมที่ถูกต้องตามกฎหมายคืออะไร

"บิ๊กตู่" ลั่น ใช้กฎหมายจัดการม็อบ หลังพบหลักฐานใช้อาวุธชัดเจน วอนเห็นใจเจ้าหน้าที่

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภาเมื่อวานว่า ได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุม ทั้งจากสื่อ และรายงานจากฝ่ายความมั่นคง โดยเมื่อวานก็ได้พบปะกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการดูแลความปลอดภัยให้กับทุกกลุ่ม พร้อมให้ความเป็นธรรม

นายกรัฐมนตรี ยังบอกอีกว่า เรื่องสิทธิการชุมนุม ก็ขอทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย และต้องไม่มีการใช้ความรุนแรง แต่เมื่อวาน ก็มีความรุนแรงเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น ก็ต้องระมัดระวังให้มากที่สุด ขณะเดียวกัน ย้ำว่า จากนี้เป็นเรื่องของตำรวจ ในการพิจารณาดำเนินการ ส่วนในสภา ก็เป็นเรื่องของสภา โดยตนเป็นฝ่ายบริหาร ที่มีหน้าที่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ใช่นายกฯจะไปสั่งใครได้

 

 พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า การชุมนุมเมื่อวาน ก็เห็นอยู่เรื่องความรุนแรง ดังนั้นต่อจากนี้ ก็ต้องเข้มเรื่องกฎหมายมากขึ้น เพราะรัฐบาล ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์เมื่อวานก็มีรูปถ่ายชัดเจนในการใช้อาวุธต่างๆ นอกจากนี้ ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วย ที่ต้องการทำด้วยความนุ่มนวล แต่มีการใช้กำลังต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนบาดเจ็บไปหลายนาย

ศูนย์เอราวัณ สรุปเหตุปะทะชุมนุมแยกเกียกกาย มีผู้บาดเจ็บรวม 55 คน

 

 พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยันว่า จากนี้ไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษ ส่วนการอ้างสิทธิชุมนุม ตนขอถามกลับว่า การชุมนุมที่ถูกต้องตามกฎหมายคืออะไร ไปละเมิดสิทธิคนอื่นหรือไม่ โดยต้องไปดูกฎหมายลูกด้วย 

"อานนท์" ประกาศระดมทีมรับมือ "แก๊สน้ำตา" ชุมนุมวันนี้

 

 

related