svasdssvasds

นายกฯ สั่งใช้โดรนลุยตรวจป้องกันลอบเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ

นายกฯ สั่งใช้โดรนลุยตรวจป้องกันลอบเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งเพิ่มการตรวจสอบลักลอบเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติด้วย โดรน ขู่ตามจับได้ถึงบ้าน มั่นใจไม่มีการลักลอบอีก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และประชาชนมาร่วมต้อนรับ

นายกรัฐมนตรีกล่าวกับประชาชน ช่วงหนึ่ง ถึงประเด็นการระบาดโควิด-19 ว่าเรื่องที่เป็นห่วงคือโควิด-19 วันนี้ยังประมาทไม่ได้จนกว่าจะมีวัคซีนป้องกันคาดว่าเป็นกลางปีหน้า วันนี้ขอเตือนคนที่ข้ามไปมาตามแนวชายแดนที่ไม่ผ่านช่องทางปกติ ตนได้สั่งเพิ่มใช้โดรนตรวจ จับได้ถึงบ้าน ลักลอบไม่ได้ ยืนยันว่าสถานการณ์วันนี้ยังไม่ใช่ซุปเปอร์สเปรดเดอร์ เพราะยังรู้มา รู้ตัวคน แต่อย่าประมาท เพราะวันนี้เรายังอยู่ระดับท้ายๆ ประเทศที่มีการระบาด

นายกฯ กำชับ คุมเข้มป้องกันโควิด สร้างความเชื่อมั่น ปชช.เที่ยวปลายปี

นายกฯ เตรียมตรวจน้ำท่วมภาคใต้ อาจเปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วมเพิ่ม

 

ขอให้ทุกคนปรบมือให้ตัวเอง อะไรที่เป็นปัญหานายกฯ ต้องแก้ บางอย่างต้องใช้การตัดสินใจเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นก็ไม่เป็นแบบวันนี้ ซึ่งหลายประเทศยังติดเชื้อแต่เรามีหมอ แพทย์ พยาบาลและยาเตรียมไว้พร้อม ถ้ามีปัญหาอีกรัฐบาลก็ทุ่มเท รวมทั้งการพัฒนาวัคซีนตนก็คิดว่าจะสำเร็จโดยต้องพัฒนาในประเทศเราด้วย ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอีกเรื่องที่ทรงพระราชทานบริษัทสยามไบโอ ที่ทรงพระราชทานสนับสนุนรัฐบาล

related