svasdssvasds

Honor แบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ที่แยกจาก Huawei เข้ามาทำตลาดอีกรอบผ่าน Synnex

Honor แบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ที่แยกจาก Huawei เข้ามาทำตลาดอีกรอบผ่าน Synnex

การกลับมาของ Honor แบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ Huawei ดังเดิม และคู่พันธมิตรทางการค้ารายใหม่ Synnex แบรนด์ที่จัดจำหน่าย Honor เพียงรายเดียวในประเทศไทย

หลายปีก่อน Honor แบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Huawei ส่งสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอตช์เข้ามาทำตลาดในไทยแล้วหายเงียบไป ครั้งนี้กลับมาใหม่ โดยนำสมาร์ทโฟน 3 รุ่น มานำเสนอในคอนเซ็ปต์ “GO BEYOND” สเปกแรง ในราคาต่ำกว่าหมื่น

“เรากลับมาพร้อมความเชื่อมั่นที่จะไปได้ไกลกว่าเดิม และนำนวัตกรรมที่เหนือกว่ามาให้ผู้บริโภคในประเทศไทย ด้วยสมาร์ทโฟน HONOR X Series 3 รุ่น ทั้ง HONOR X9, X8 และ X7"  วิลเลียม หวัง (Mr. William Wang), HONOR South East Asia Region Sales Head เปิดเผยถึงการกลับมาในประเทศไทยของแบรนด์ HONOR (ออเนอร์) ก่อนยกขบวนนวัตกรรมเรือธงมาสู่ประเทศไทย

Honor ใช้ระบบปฏิบัติการ Google Mobile Service (GMS) และแยกตัวจากแบรนด์ Huawei ในปี 2020 ขณะที่ Huawei ใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS หรือ Hongmeng Mobile Service (HMS) เรียกว่า อยู่กันคนละ Ecosystem

ราคาของสมาร์ทโฟน Honor ทั้ง 3 รุ่น ที่ประกาศในงานแถลงข่าว ส่วนเครื่องจริงจะถึงมือคนไทย 27 ก.ค. นี้

Honor เน้นทำตลาดด้วยสมาร์ทโฟนสเปกแรงในราคาเอื้อมถึงได้ และจำหน่ายสินค้ามากกว่า 100 ประเทศ ในด้านเทคโนโลยีนั้น  Honor มีศูนย์ R&D กระจายอยู่ 6 แห่ง มีพนักงานด้าน R&D มากกว่าครึ่งของบริษัท กอปรกับการแยกแบรนด์ออกมาจาก Huawei บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก วิลเลียมจึงกล่าวย้ำว่า สินค้าของ Honor มีประสิทธิภาพสูงและคุ้มค่าอย่างแน่นอน

Mr. William Wang กล่าวถึงข้อมูลและการเติบโตของบริษัท

วิลเลียมยังเผยอีกว่า Honor ในจีนเติบโตเป็นอันดับหนึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ส่วนการเข้ามาทำตลาดเมืองไทยนั้น มองว่าตลาดสมาร์ทโฟนในไทยและอาเซียนจะใหญ่ขึ้น เป็นที่ต้องการมากขึ้น และ Honor เลือกดีลงานกับ Synnex โดยเชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ทั้งยังให้ Synnex ทำการตลาดให้ทั้งหมดเชื่อแน่ว่า จะช่วยให้ Honor ได้ส่วนแบ่งตลาดอย่างรวดเร็ว 

HONOR ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมระบบที่ติดตั้ง GMS ตอกย้ำว่า ทุกรุ่นมีชิปเซ็ต Snapdragon 680 เทคโนโลยีชิปเซ็ตขนาด 6 นาโนเมตร ที่เร็ว แรง และประหยัดพลังงาน พร้อมทำงานร่วมกับเทคโนโลยี HONOR RAM Turbo นวัตกรรมเพิ่มประสิทธิภาพของ RAM เสมือนมีพื้นที่เพิ่มอีก 2GB ทำให้สมาร์ทโฟน HONOR X Series ทั้ง X7, X8 และ X9 ทรงพลังและใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพทุกรุ่น 

สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNNEX กล่าวว่า HONOR เป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นและคุณภาพที่มั่นใจได้ 

"SYNNEX ยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นตัวแทนแบรนด์ HONOR เพื่อดูแลการขายในทุกช่องทางและการบริการแบบครบวงจรภายใต้สัญลักษณ์ Trusted by Synnex พร้อมให้บริการหลังการขายไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการ 11 แห่งทั่วประเทศไทย บริการสายด่วน รวมถึงบริการรับส่งเครื่องซ่อมถึงหน้าประตูด้วย”

สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ซีอีโอ SYNNEX ให้ข้อมูลเพิ่มว่า สินค้าไอทีที่บริษัทจัดจำหน่ายสำหรับ End User และ Enterprise มีหลากหลาย และในกลุ่มสมาร์ทโฟนนั้น Synnex จัดจำหน่ายหลายแบรนด์ หลายราคา ทั้ง Apple, Samsung, Techno และ Honor แบรนด์ล่าสุด และผู้บริโภค 

  • ราคาสมาร์ทโฟนที่ผู้บริโภคนิยมซื้อคือ Mid Tier (6,000 บาทถึงหลักหมื่น)
  • ทาง Synnex และ Honor ตั้งเป้าหมายที่จะจำหน่ายสินค้า Honor ให้ได้ 1,300 ล้านบาท หรือราว 200,000 Unit ในช่วงครึ่งปีหลังนี้
  • หลังจากนี้จะมีสมาร์ทโฟนที่เป็น Flagship, แท็บเล็ต, สมาร์ทวอตช์ หรืออาจเป็นแล็ปท็อป ของ Honor เข้ามาทำตลาดในไทยต่อไป

ตามที่หลายคนสงสัย Honor แยกตัวออกจาก Huawei แล้วไปไหน คำตอบคือ ไปอยู่ภายใต้ Zhixin New Information Technology

related