svasdssvasds

Acer จัดทัวร์นาเมนต์ลีก “Thailand Predator League 2022” เฟ้นหาตัวแทนทีมไทย ไปร่วมแข่งขันที่ญี่ปุ่น

Acer จัดทัวร์นาเมนต์ลีก “Thailand Predator League 2022” เฟ้นหาตัวแทนทีมไทย ไปร่วมแข่งขันที่ญี่ปุ่น

Acer เผยโควิดทำตลาดอีสปอร์ตเติบโตแบบก้าวกระโดด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งตลาดอีสปอร์ตในไทยติดที่ 20 ของโลก เอเซอร์ได้จัดทัวร์นาเมนต์ลีก “Thailand Predator League 2022” เฟ้นหา 2 ทีมตัวแทนไทย ร่วมแข่งขัน “Asia Pacific Predator League 2022” ที่ญี่ปุ่น เงินรางวัล 14 ล้านบาท

Acer จัดทัวร์นาเมนต์ลีก “Thailand Predator League 2022” เฟ้นหาตัวแทนทีมไทย ไปร่วมแข่งขันที่ญี่ปุ่น นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 วงการอีสปอร์ตเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 2 เท่าของตลาดไอที โดยในปี 2563 สร้างรายได้ทั่วโลกรวมกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์ และมีจำนวนผู้รับชมในปีเดียวกัน 495 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 646 ล้านคนในปี 2566 

ขณะเดียวกัน ตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยติดท็อปที่ลำดับ 20 ของโลก ภาพรวมกำลังการซื้อคอมพิวเตอร์แบรนด์เอเซอร์ในประเทศไทย อยู่ที่ประมาณ 2.8 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป 65% กลุ่มคอมพิวเตอร์เชิงพาณิชย์ 35% คาดว่าปี 2565 จำนวนจะลดลงประมาณ 5-10% 

Acer จัดทัวร์นาเมนต์ลีก “Thailand Predator League 2022” เฟ้นหาตัวแทนทีมไทย ไปร่วมแข่งขันที่ญี่ปุ่น “สัดส่วนของผู้เล่นเกมแบ่งเป็น พีซีเกมมิ่ง 40% และโมบายเกมมิ่ง 60% ในส่วนของพีซีเกมมิ่งอาจจะเติบโตไปกว่านี้ไม่ได้ และในที่สุดคงจะถึงจุดอิ่มตัวภายใน 1-2 ปีนี้ ฝั่งที่ยังคงเติบโตได้อยู่คือ ฝั่งโมบายเกมมิ่ง เพราะตอบโจทย์เรื่องของความสะดวกในเรื่องพกพา สามารถเล่นที่ไหนก็ได้ เข้าถึงได้ง่ายกว่าพีซีเกมมิ่ง” นายนิธิพัทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ Acer ยังได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อมาตอบโจทย์เกมเมอร์เช่น แล็ปท็อปเกมมิ่งประสิทธิภาพสูง จอมอนิเตอร์ที่แสดงความคมชัดในระดับสูงสุด เทคโนโลยีระบายความร้อนที่เหนือชั้น โดยได้สร้างกลุ่มธุรกิจ Lifestyle Brand เป็นกลุ่มสินค้าที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ เริ่มจาก เครื่องฟอกอากาศ พัดลม เครื่องกรองน้ำ และเครื่องดูดฝุ่น ภายใต้แบรนด์ “Acerpure” ที่นำเข้าจากบริษัทแม่ในต่างประเทศ 

Acer จัดทัวร์นาเมนต์ลีก “Thailand Predator League 2022” เฟ้นหาตัวแทนทีมไทย ไปร่วมแข่งขันที่ญี่ปุ่น

และยังมีเครื่องดื่ม “Predatorshot Energy Drink” เครื่องดื่มชูกำลังที่มีส่วนผสมของวิตามิน A และ “Predatorshot Vitamin Drinks” เครื่องดื่มผสมวิตามิน 2 รสชาติ ประกอบด้วย Active Berry ที่มีส่วนผสมของวิตามิน A และ B รวมไปถึง Refresh Muscat ที่มีส่วนผสมของวิตามิน A และ C สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์และลูกค้าทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพ