svasdssvasds

ยอดขาย Nintendo Switch เฉียดเป้าที่วางไว้ 23 ล้านเครื่อง

ยอดขาย Nintendo Switch เฉียดเป้าที่วางไว้ 23 ล้านเครื่อง

Nintendo วางยอดขายเครื่องเกมคอนโซลตัวชูโรงของบริษัทอย่าง Nintendo Switch ไว้ที่ 23 ล้านเครื่องภายในปีนี้ ซึ่งปรับลดมาสองครั้ง จาก 25.5 ล้านเครื่อง เป็น 24 ล้านเครื่อง และล่าสุด 23 ล้านเครื่อง อ้างเหตุขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์และส่วนประกอบอื่น ๆ

หนึ่งในคอนโซลเกมที่มียอดขายดีที่สุดอย่าง Nintendo Switch เพิ่งขายไปได้อีก 4.11 ล้านเครื่องในไตรมาสล่าสุด ทำให้ในปีนี้น่าจะมียอดขายรวมทั่วโลกประมาณ 23.06 ล้านเครื่อง ฉิวเฉียดจากที่คาดการณ์ไว้ที่ 23 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเคยคาดการณ์ยอดขายทั้งปีไว้ที่ 25.5 ล้านเครื่อง และปรับลดลงมาเหลือ 24 ล้านเครื่อง และปรับลดอีกครั้งเหลือ 23 ล้านเครื่อง ตัวเลขดังกล่าวแสดงถึงการลดลง 20% จากจำนวนคอนโซลที่จัดส่งในปีก่อนหน้าจำนวน 28.83 ล้านเครื่อง โดย Nintendo ระบุถึงปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์และส่วนประกอบอื่น ๆ

Nintendo ได้จัดส่งคอนโซล Nintendo Switch จำนวน 107.65 ล้านเครื่องแล้วตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อ มี.ค. 2017 เป็นคอนโซลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของบริษัท โดยเพิ่งแซงหน้า Wii ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ถ้าคิดว่าเป็นระบบเกมคอนโซลแบบพกพายังถือว่าไล่ตามตัวอื่น ๆ อยู่อีกพอสมควร โดย Nintendo DS ยอดขายอยู่ที่ 154.02 ล้านเครื่อง หรือ Game Boy ขายไปได้กว่า 118.69 ล้านเครื่อง

สำหรับซอฟต์แวร์ Pokémon Legends: Arceus เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่แล้ว โดยมียอดจัดส่งถึง 12.64 ล้านยอดขายจนถึงปัจจุบัน สำหรับการเปรียบเทียบ โปเกมอนของไตรมาสที่แล้วรีเมค Brilliant Diamond และ Shining Pearl เปิดตัวครั้งแรกด้วยจำนวน 13.97 ล้านยอดขาย และขณะนี้มียอดจำหน่ายรวม 14.65 ล้านครั้ง ดังนั้น Arceus ถือว่ามีผลงานที่ดีเมื่อเทียบกับเกมโปเกมอนแบบดั้งเดิม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การคาดการณ์ของ Nintendo สำหรับปีงบประมาณปัจจุบันซึ่งเริ่มในวันที่ 1 เม.ย. คือการจัดส่งคอนโซล Nintendo Switch จำนวน 21 ล้านเครื่อง ซึ่งบ่งชี้ว่ายอดขายของระบบอาจถึงจุดสูงสุด รายได้และกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทคาดว่าจะลดลง 5.6% และ 15.6% ตามลำดับ

กำหนดการเปิดตัวของบุคคลที่หนึ่งสำหรับปีรวมถึงเกม Nintendo Switch ที่จะมาถึงเช่น Splatoon 3, Xenoblade Chronicles 3 และ Pokémon Scarlet และ Violet ภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่ทุกคนรอคอย มีกำหนดฉายในฤดูใบไม้ผลิปี 2023 ซึ่งอาจจะใช่หรือไม่ก็ได้ในปีงบประมาณปัจจุบันสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.

related