svasdssvasds

CEO ของ CoinEx : “ทำลายระบบการเงินและทำให้การซื้อขาย Crypto ง่ายขึ้น”

CEO ของ CoinEx : “ทำลายระบบการเงินและทำให้การซื้อขาย Crypto ง่ายขึ้น”

CoinEx เว็บเทรด crypto ที่ให้บริการผู้ใช้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 3 ล้านคนในกว่า 200 ประเทศและภูมิภาค ได้เผยสโลแกนของแบรนด์ใหม่ – ทำให้การซื้อขาย Crypto ง่ายขึ้น เราได้สัมภาษณ์ Mr. Haipo Yang ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ CoinEx และหารือเกี่ยวกับหัวข้อที่เกี่ยวกับ CoinEx และการพัฒนาอุตสาหกรรม crypto ในอนาคต

CEO ของ CoinEx : “ทำลายระบบการเงินและทำให้การซื้อขาย Crypto ง่ายขึ้น” ถาม: อะไรคือข้อควรพิจารณาเบื้องหลังสโลแกนใหม่ของ CoinEx – ทำให้การซื้อขาย Crypto ง่ายขึ้น?

ตอบ: ตลาด crypto วันนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนใหม่ในแง่ของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ขนาดตลาด และฐานผู้ใช้ ที่จุดสูงสุด มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลอยู่ที่ 3 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน Bitcoin ได้กลายเป็นหนึ่งใน 10 สินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดในโลก เหนือกว่า Facebook ขณะที่ปัจจุบัน Cryptocurrency เป็นส่วนสำคัญของสินทรัพย์ทั่วโลก และเทคโนโลยี Crypto ก็มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมและผู้ใช้มากขึ้นเช่นกัน

ในเวลาเดียวกัน หลายคนรู้สึกหวาดกลัวกับเทคโนโลยี Crypto แต่ในมุมมองของพวกเขา ตลาดนี้สงวนไว้สำหรับผู้สนใจและนักลงทุนมืออาชีพเท่านั้น แบบแผนดังกล่าวไม่ได้ไม่มีมูลความจริงทั้งหมด — แพลตฟอร์มการซื้อขายจำนวนมากได้รับการออกแบบมาสำหรับมืออาชีพอย่างแท้จริง พวกเขาเพียงแค่แนะนำฟังก์ชันใหม่ ๆ และรวบรวมคุณลักษณะและผลิตภัณฑ์ทั้งหมดโดยไม่คำนึงถึงความสามารถของผู้ใช้ ซึ่งไม่สนับสนุนผู้มาใหม่จำนวนมาก

ลองนึกภาพผู้ใช้ทั่วไปเข้าชมเว็บเทรด crypto เพื่อซื้อ Bitcoin อย่างไรก็ตาม ด้วยอนุพันธ์อย่าง delivery contracts และ European options ทำให้เขาไม่มีความคิดที่จะซื้อ Bitcoin เลย และแพลตฟอร์มดังกล่าวออกแบบมาสำหรับประชาชนทั่วไปจริงหรือ? พวกเขาคิดว่าผู้ใช้อาจต้องการสิ่งนี้หรือสิ่งนั้น แต่เพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดที่สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ มันไม่ง่ายเลยที่จะทำการซื้อขาย crypto ครั้งแรกให้สำเร็จ

เทคโนโลยี Crypto แบบกระจายอำนาจถูกสร้างขึ้นเพื่อให้บริการสาธารณะในตอนแรก ผู้ใช้ crypto ทุกคนสมควรได้รับความเคารพ ไม่ใช่แค่เพียงมืออาชีพ แต่ยังรวมถึงนักลงทุนรายย่อยด้วยที่สมควรที่จะเข้าถึงอุตสาหกรรม crypto การละเลยผู้เริ่มต้นและผู้ค้ารายย่อยขัดแย้งกับภารกิจดั้งเดิมของภาค crypto ซึ่งก็คือการทำลายการผูกขาดทางการเงิน

ด้วยเหตุนี้ เราจึงทำงานเพื่อขจัดความกังวลของผู้ใช้เกี่ยวกับอุตสาหกรรม crypto และทำลายโซ่ตรวนทางการเงิน เราต้องการส่งข้อความว่าการซื้อขาย crypto เป็นสนามแข่งขันและการเงินนั้นไม่ได้หมายถึงสิทธิพิเศษของคนบางกลุ่ม เราจะสร้างสะพานเชื่อมผู้ใช้กับพื้นที่ crypto ในฐานะที่เป็นประตูสู่ตลาด crypto CoinEx ช่วยให้ผู้ใช้ทำธุรกรรม crypto แต่ละรายการได้อย่างง่ายดาย

ถาม: การอัปเกรดสโลแกนของ CoinEx เกี่ยวข้องกับการปรับกลยุทธ์ในแง่ของการสร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยี คุณช่วยเผยเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในอนาคตและแผนกลยุทธ์ของ CoinEx ได้หรือไม่?

ตอบ: CoinEx จะ “ทำให้การซื้อขาย crypto ง่ายขึ้น” ผ่านผลิตภัณฑ์ รายการโทเค็น และบริการผู้ใช้อย่างแรกเลย เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์ CoinEx สัญญาว่าจะนำเสนอฟังก์ชันที่เพียงพอและน่าพอใจ แตกต่างจากเว็บเทรดจำนวนมากที่มีฟังก์ชั่นซ้ำซ้อนจำนวนมาก CoinEx แสวงหาความ “ง่ายกว่า” นี่ไม่ได้หมายความว่ามีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้บน CoinEx ในทางกลับกัน เราตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนความซับซ้อนให้กลายเป็นความเรียบง่ายโดยการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริง

นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับรายการโทเค็น ซึ่ง CoinMarketCap แสดงสินทรัพย์ crypto เอาไว้เกือบ 20,000 ประเภททั่วโลก อย่างไรก็ตาม หลายตัวมีความเสี่ยงสูง ดังที่เราเห็นในปัจจุบัน แพลตฟอร์มการซื้อขายส่วนใหญ่ประสบปัญหาการขาดความหลากหลายหรือสินทรัพย์ขยะ นี่คือเหตุผลที่ทีมวิจัยของเราใช้เวลามากมายในการคัดกรองคริปโตที่มีอยู่ในตลาดในระดับหนึ่ง และ CoinEx ช่วยผู้ใช้ให้พ้นจากปัญหาในการกรองความเสี่ยง ทำให้พวกเขาลงทุนในสินทรัพย์ได้อย่างง่ายดายเพื่อลดภาระงานของผู้ใช้

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด CoinEx เน้นที่บริการผู้ใช้ ซึ่งที่ CoinEx เราให้บริการผู้ใช้อย่างมืออาชีพ มีประสิทธิภาพ และมีน้ำใจ เมื่อผู้เริ่มต้นสับสนกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ crypto ซึ่งมักจะเป็นเช่นนี้ พวกเขาสามารถหันไปหาคู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นที่ใช้งานง่ายของเรา เอกสารช่วยเหลือที่ครอบคลุมทั้งหมด และการสนับสนุนผู้ใช้ด้านมนุษยธรรม CoinEx เคารพผู้ใช้ทั่วไปแต่ละคนผ่านบริการชั้นหนึ่ง

ถาม: เมื่อเทียบกับอดีต นักลงทุนมืออาชีพหลายคน เช่น บริษัท VC, กองทุนป้องกันความเสี่ยง และผู้จัดการสินทรัพย์ ได้เข้าร่วมตลาดคริปโต สิ่งนี้จะยกระดับเกณฑ์การลงทุนของพื้นที่ crypto หรือไม่? นักลงทุนรายย่อยยังมีโอกาสในตลาดดังกล่าวหรือไม่?

ตอบ: นักลงทุนมืออาชีพและนักลงทุนรายย่อยไม่มีความสัมพันธ์ที่ตรงกันข้าม ความจริงที่ว่านักลงทุนจำนวนมากขึ้นได้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมนี้ มาจากการรับรู้ของตลาดและอัดฉีดสภาพคล่องให้กับพื้นที่คริปโตมากขึ้น เป็นเรื่องปกติที่ตลาดที่จัดตั้งขึ้นจะดึงดูดนักลงทุนหลากหลายกลุ่ม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโอกาสสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย

เราสามารถเปรียบเทียบตลาด crypto กับตลาดการเงินทั่วไปได้ โดยในตลาดการเงินทั่วไป ธนาคารเพื่อการลงทุนขนาดใหญ่มักเป็นแบบรวมศูนย์ บริษัทต้องผ่านกระบวนการที่ซับซ้อนก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะ ดังนั้น หุ้นสามารถออกได้ผ่านสถาบันขนาดใหญ่เท่านั้น ในขณะที่ตลาดหลักนั้นมีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพเท่านั้น ในทางกลับกัน นักลงทุนรายย่อยจะถูกกันออกจากกระบวนการนี้

การผูกขาดแบบรวมศูนย์ดังกล่าวทำให้เกิดต้นทุนที่แพงและสร้างเกณฑ์ที่สูง โดยพื้นฐานแล้ว การออกหุ้นจะให้เงินทุนแก่ทีมโครงการและสร้างโอกาสในการลงทุนให้กับนักลงทุน ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นตัวกลางเช่นวาณิชธนกิจและบริษัท VC ไม่ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของเงินทุน เทคโนโลยีบล็อคเชนและคริปโตได้นำเสนอโซลูชั่นการกระจายอำนาจแบบใหม่ที่ช่วยให้นักลงทุนรายย่อยสามารถเข้าร่วมในตลาดหลักโดยตรงผ่าน IDO และ IEO ซึ่งจะเป็นการทำลายการผูกขาดของนักลงทุนมืออาชีพ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นความพยายามใหม่ ๆ มากมายในอุตสาหกรรมคริปโต ครอบคลุม DeFi, meme และ Play-to-Earn หมวดหมู่ใหม่เหล่านี้จำนวนมากไม่ได้สร้างขึ้นโดยผู้ค้ามืออาชีพ และไม่ได้ออกแบบมาสำหรับสถาบันขนาดใหญ่ ตอนนี้ทุกคนสามารถเข้าถึงภาค crypto ได้ ซึ่งหมายความว่านักลงทุนทุกคนมีโอกาสที่จะทำกำไรจาก cryptos

CEO ของ CoinEx : “ทำลายระบบการเงินและทำให้การซื้อขาย Crypto ง่ายขึ้น” ถาม: ในช่วงสองปีที่ผ่านมาของการเติบโตอย่างรวดเร็ว CoinEx ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้และความต้องการของผู้ใช้เสมอ คุณนำ “ง่ายกว่า” ไปใช้จริงในระหว่างการทำซ้ำผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องได้อย่างไร ในอนาคต อะไรคือสิ่งที่คุณให้ความสำคัญในการปรับปรุงประสบการณ์การซื้อขาย?

ตอบ: เราได้มุ่งเน้นไปที่กลไก การโต้ตอบ และเนื้อหาที่แนะนำเมื่ออัปเกรดผลิตภัณฑ์ CoinEx โดยผู้ใช้ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ ด้วยเหตุนี้ “ง่ายกว่า” หมายความว่าเราควรช่วยให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

สำหรับกลไกของผลิตภัณฑ์ เราหวังว่าผู้ใช้จะบรรลุเป้าหมายผ่านการดำเนินการที่ง่ายที่สุด ตัวอย่างเช่น Swap ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวโดย CoinEx ช่วยให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายง่ายๆ อย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลประเภทหนึ่งเป็นอีกประเภทหนึ่ง แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ Swap อื่น ๆ ที่มักขอให้ผู้ใช้พิจารณาเงื่อนไขที่ซับซ้อน เช่น ความคลาดเคลื่อน ราคาตลาด และราคาจำกัด โดย CoinEx Swap ได้รับการสนับสนุนโดยชุดของอัลกอริธึมอัจฉริยะที่พัฒนาขึ้นโดยอิสระ ซึ่งกำหนดให้ผู้ใช้ป้อน cryptos เป้าหมายและจำนวน Swap เท่านั้น และอย่างอื่นจะถูกจัดการโดย CoinEx ด้วย Swap ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากการแปลงที่รวดเร็วในราคาที่ยอดเยี่ยม

นอกเหนือจากกลไกแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการโต้ตอบ ซึ่งครอบคลุมการโต้ตอบกับหน้าเว็บและคำแนะนำด้วยภาพ แทนที่จะซ้อนฟังก์ชันและข้อมูลทั้งหมดไว้ในหน้าเดียว CoinEx พยายามหาเนื้อหาง่ายๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุฟังก์ชันที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วในครั้งแรก ยิ่งไปกว่านั้น เราจะปรับปรุงการแนะนำข้อความและคำอธิบายผลิตภัณฑ์ในแนวทางเนื้อหา ช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนเริ่มต้นใช้งาน CoinEx ได้ทันทีด้วยสำนวนที่ใช้งานง่าย

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Haipo Yang ยังกล่าวถึงการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้เป็นกระบวนการที่ไม่มีวันสิ้นสุด เขากล่าวว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้องใช้ความพยายามอย่างไม่ลดละ CoinEx ยืนยันว่าควรเผยแพร่สินทรัพย์ crypto แก่บุคคลทั่วไป มีจุดมุ่งหมายเพื่อ “ทำลายโซ่ตรวนทางการเงิน” และมุ่งมั่นเพื่อให้ “ง่ายขึ้น” ด้วยการออกแบบที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง (UCD) หรือการพัฒนาที่ขับเคลื่อนโดยผู้ใช้ (UDD) โดยการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ เรามีเหตุผลทุกประการที่จะเชื่อว่าได้รับแรงผลักดันจากความพยายามของ CoinEx ภาคการซื้อขาย crypto จะให้โอกาสใหม่แก่นักลงทุนรายย่อยมากขึ้น