svasdssvasds

ปตท.จับมือกับกทม. จัดโครงการ ลมหายใจเพื่อเมือง เพิ่มพื้นที่สีเขียวในกทม.

ผู้ว่าฯ กทม. และ CEO ปตท. ประสานกำปั้นเปิดโครงการ “ลมหายใจเพื่อเมือง” ของ ปตท. เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กทม. ด้วยการลงมือปลูกต้นไม้ 1 แสนต้น

ปตท. ในฐานะหน่วยงานดูแลสังคมมาโดยตลอด  ร่วมมอบคุณภาพอากาศที่ดีให้คนกรุง ด้วยโครงการ “ลมหายใจเพื่อเมือง” โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) จัดพิธีเปิดโครงการ “ลมหายใจเพื่อเมือง” ปลูกต้นไม้ 100,000 ต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร สนับสนุนเป้าหมายของกรุงเทพมหานคร ในการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้าร่วมพิธีด้วย

ปตท.จับมือกับกทม. จัดโครงการ ลมหายใจเพื่อเมือง เพิ่มพื้นที่สีเขียวในกทม.

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มต้นไม้ยืนต้น และ ไม้ที่มีอายุยาวให้กับ กทม. เพราะต้นไม้  100,000 ต้น ที่จะปลูกในพื้นที่ของ ปตท. และพื้นที่ของ กทม. เน้นปลูกเป็นไม้ยืนต้น ไม้พุ่มอายุยาว และ ไม้เถาที่มีเนื้อไม้ เป็นพันธุ์ที่เหมาะสมกับพื้นที่กรุงเทพฯ เช่น ต้นประดู่ป่า ต้นรวงผึ้ง ต้นไทรย้อยใบแหลม โดยนำร่องพัฒนาพื้นที่บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ซึ่งเป็นพื้นที่ของ ปตท. 

นอกจากนี้ ปตท. ยังร่วมกับ กทม. ปลูกต้นไม้ในพื้นที่สวนสาธารณะ เช่น สวนจตุจักร สวนรถไฟ และ อีกหลายพื้นที่ที่สำคัญทั่วกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ กักฝุ่นและมลพิษ ซึ่ง ปตท. มองว่า การเพิ่มพื้นที่สีเขียวนอกจากลดมลพิษแล้ว  ยังเป็นการช่วยลดอุณหภูมิรอบพื้นที่ที่ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงา และ เพิ่มความน่าอยู่ให้กับสังคมเมืองอีกด้วย

related