svasdssvasds

ชัชชาติ ให้การต้อนรับ แอนนา MUT 2022 เชื่อทำงานร่วมกันแก้ปัญหาขยะ-การศึกษา

ชัชชาติ ให้การต้อนรับ แอนนา MUT 2022 เชื่อทำงานร่วมกันแก้ปัญหาขยะ-การศึกษา

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ให้การต้อนรับคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 นำโดยแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 และรองทั้ง4 คน พร้อมด้วย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้จัดการประกวดนางงามเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยมีพ่อขอ แอนนา มาร่วมต้อนรับด้วย

ชัชชาติ ให้การต้อนรับ แอนนา MUT 2022 เชื่อทำงานร่วมกันแก้ปัญหาขยะ-การศึกษา โดยคณะมิสยูนิเวิร์สฯ ได้เข้าสักการะพระพุทธนวราชบพิตร เพื่อความสิริมงคล ปิยาภรณ์ กล่าวว่า ในฐานะที่เหล่าสาวงามเป็นลูกหลานชาวกรุงเทพมหานคร ต้องเริ่มต้นสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถานที่ก่อนก่อนที่จะเข้าพบผู้ใหญ่ประจำสถานที่ก็คือ ผู้ว่าฯกทม.และการเดินทางมาวันนี้คาดว่าจะเป็นความสดใสและสดชื่น โดยไม่คิดว่าเป็นงานทางการ แต่เป็นการให้ลูกหลานชาวกทม.ได้มาพบกับพ่อเมือง เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการทำงานในอนาคตที่เหล่าสาวงามจะทำร่วมกัน และตนเองเชื่อว่าทุกคนอยากจะพัฒนาและทำงานเพื่อให้กทม.เป็นเมืองที่น่าอยู่เหมือนที่เคยได้รับรางวัล กรุงเทพฯเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ซึ่งตนเองเคยไปรับรางวัลนี้ ส่วนความตั้งใจของแอนนา ก็มุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ และกลับมาทำงานให้กทม. เพราะพ่อและแม่แอนนา ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมงานของกทม.โดยตรง

ปิยาภรณ์ กล่าวต่อว่า  ส่วนตัวเชื่อว่า นายชัชชาติจะสามารถพัฒนาและดูแลกรุงเทพฯได้เป็นอย่างดี และเราสาวงามเอง จะร่วมเป็น Soft Power ในการเดินหน้าทำงานต่างๆร่วมกัน

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ชัชชาติ ให้การต้อนรับ แอนนา MUT 2022 เชื่อทำงานร่วมกันแก้ปัญหาขยะ-การศึกษา

ขณะที่แอนนา กล่าวถึง ความผูกพันกับ กทม. เนื่องจากพ่อและแม่ เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาด แม่เป็นเจ้าหน้าที่กวาดถนน ส่วนพ่อเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะที่เขตตลิ่งชัน ซึ่งตั้งแต่เด็กเธอจะไปช่วยพ่อและแม่ทำงานจึงได้เห็นรูปแบบและพัฒนาการการเปลี่ยนไปของขยะในเมือง

และยังมีความตั้งใจของหลังจากนี้ที่จะทำงานร่วมกับทางกทม. ใน 2 เรื่องหลัก 1 คือเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาขยะในพื้นที่ เพราะเชื่อว่าหลายสาเหตุ และเรื่องน้ำท่วมก็มาจากขยะที่มีจำนวนมาก หากมีการบริหารจัดการขยะได้ดี ก็เชื่อว่ากรุงเทพฯจะกลับมาได้รับรางวัลกรุงเทพเมืองน่าอยู่อีกครั้ง รวมไปถึงเรื่องสวัสดิการของเจ้าหน้าที่จัดการขยะเอง ควรได้รับการดูแลที่เหมาะสมซึ่งเรื่องนี้ สะท้อนมาจากการทำงานของพ่อของตนโดยตรง

ชัชชาติ ให้การต้อนรับ แอนนา MUT 2022 เชื่อทำงานร่วมกันแก้ปัญหาขยะ-การศึกษา

ส่วนเรื่องการศึกษา ตนเองมองว่า ที่ผ่านมาตนได้รับโอกาสจากการศึกษา ด้วยการได้รับทุนต่างๆฉะนั้นแล้วหากอนาคตจะมีทุนเพื่อสนับสนุนในเรื่องการศึกษา ตนเองเชื่อว่า ก็จะทำให้เด็กๆได้รับคุณภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะต้องอยู่ในฐานะหรือบริบทไหน

ทั้งนี้ตนเองมีความตั้งใจเป็นอย่างมากว่า จะได้ทำประโยชน์และได้มีโอกาสทำงานให้กทม.เหมือนเช่นพ่อกับแม่ ไม่ใช่แค่ตนเองแต่รวมถึงเพื่อนร่วมประกวดก็จะเป็นพลังขับเคลื่อนหากมีสิ่งใดทำได้ก็จะทำ