svasdssvasds

ผบ.ตร. มอบเข็มกระโดดร่ม ตำรวจคอมมานโด

ผบ.ตร. มอบเข็มกระโดดร่ม ตำรวจคอมมานโด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบประกาศนียบัตรพร้อมเข็มเครื่องหมายแสดงความสามารถการจบหลักสูตรกระโดดร่มแบบกระตุกเอง ให้กับตำรวจถวายความปลอดภัยและปฎิบัติการพิเศษ หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธี ปิดการอบรมหลักสูตรกระโดดร่มใหม่แบบกระตุกเอง จัดขึ้นโดย กองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ (บก.ถปพ.) ระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 24 ตุลาคม 2561 โดยวันนี้เป็นการมอบประกาศนียบัตรและประดับเครื่องหมายแสดงความสามารถให้กับผู้ที่สำเร็จหลักสูตรการอบรมดังกล่าวจำนวน 19 นาย ซึ่งในจำนวนนี้มี พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รักษาราชการปทนผู้บังคับการถวายความปลอดภัยและปฎิบัติการพิเศษ (รรท.ผบก.ถปพ. ) พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (รรท.ผบก.สปพ. ) พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ รักษาราชการแทนผู้กำกับการสายตรวจถวายความปลอดภัย (รรท.ผกก.สายตรวจถวายความปลอดภัย บก.ถปพ.) รวมอยู่ด้วย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กล่าวว่าวัตถุประสงค์ของการจัดอบรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ารับการฝึกอบรมได้มีความสามารถในการโดดร่มแบบกระตุกเอง และเสริมสร้างทักษะความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานส่งกำลังทางอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้โครงการดังกล่าวยังช่วยให้ผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรม มีระเบียบวินัย ความอดทน อดกลั้น กล้าตัดสินใจเด็ดขาดในภาวะวิกฤติ เพื่อที่จะนำไปสู่การปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรการอารักขาบุคคลสำคัญ หรือวีไอพีโปรเท็คชั่น จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าฝึก ได้มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการถวายการอารักขาแก่บุคคลสำคัญทั้งในประเทศ และต่างประเทศโดยในปีนี้มีข้าราชการตำรวจจากหลายหน่วยงานทั้ง บช.ก. บช.น. บช.ตชด. และ บช.ภ1-9 รวมทั้งสิ้น 140 นาย เข้ารับการอบรมจนผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวด้วย

 

[gallery columns="2" size="large" ids="370973,370978,370974,370975"]

related