svasdssvasds

ส่องดราม่า 200 ล้าน ถ้าไม่จ้าง ลิซ่า Blackpink โปรโมทเที่ยวไทย ทำไรได้บ้าง?

ส่องดราม่า 200 ล้าน ถ้าไม่จ้าง ลิซ่า Blackpink โปรโมทเที่ยวไทย ทำไรได้บ้าง?

พาส่อง 200 ล้านบาท ถ้าไม่จ้าง ลิซ่า Blackpink ทำไรได้บ้าง? หลัง ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) เผย เตรียมทาบทาม 2 ศิลปินระดับโลก 2 คนมาโปรโมทเที่ยวไทย ลิซ่า Blackpink กับ แอนเดรีย โบเซลลี ช่วงปีใหม่ งบ 200 ล้าน หวังกระตุ้นให้เกิดการมาเที่ยว งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก

ดราม่า 200 ล้าน งบ ททท.
หวังดึง ลิซ่า Blackpink โปรโมทเที่ยวไทย 

       เกิดเสียงแตก กรณีที่ ททท. หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปรย เตรียมงบ 200 ล้าน หวังดึง ลิซ่า Blackpink (ศิลปิน K-POP ชื่อดัง) และ แอนเดรีย บาเซลลี (นักร้องโอเปร่าชาวอิตาลีชื่อดัง) มาโปรโมท งาน Coundown ช่วงปีใหม่ หวังดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยลิซ่า จะให้ไปงานที่ภูเก็ต และ แอนเดรีย จะให้มางานที่กรุงเทพฯ 

 

งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก

ส่วนหนึ่งมองว่า

- ก็ดีนะ น่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ เพราะว่า น้องลิซ่า เขาดังระดับโลกขนาดนี้ ขนาดแค่พูดถึงลูกชิ้นยืนกิน ยังกลายเป็นไวรัล แม่ค้าขายดี ผลิตไม่ทัน ถึงขั้นจังหวัดจัดเป็นงานที่บุรีรัมย์เลย

 

แต่ก็มีอีกส่วนที่มองว่า 
เม้นท์ที่ไม่เห็นด้วย จ้าง ลิซ่า Blackpink มาไทย

- คนทั้งประเทศ  ยังลำบากอยู่เลย สารพันปัญหา ทั้งโควิด น้ำท่วม ตกงาน 

- แม่ค้าบางส่วนไม่เชื่อว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น เพราะศิลปินมาแค่วันเดียว สู้เอาเงินไปพัฒนาอย่างอื่นดีกว่า

ดราม่า 200 ล้าน

-  จ้างนักร้องไทย ศิลปินไทย คู่จิ้นสายวาย ที่มี FC ต่างประเทศเยอะๆ ไปเลย เป็น Festival ดีกว่าไหม?  เงินหมุนเวียนในประเทศด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

200 ล้านบาท ทำไรได้บ้าง?

  • วัคซีนโมเดอร์น่า ราคาทุนจาก อภ. 1,100 บาท

= 181,818 โดส

  • ATK อันละ 70 = 2.8 ล้านชิ้น
  • RT PCR = 80,000 คน
  • แจกเปล่า ช่วยน้ำท่วม 3000 = 66,000
     

เอาไปซื้อวัคซีนดีกว่าไหม?
       โอ๋ต้องอธิบายว่า มันเป็นเงินคนละส่วนกัน
งบ ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) เป๋านึง
โควิด ก็เป็นเรื่อง งบของกระทรวงสาธารณสุข เป๋านึง

         เหมือน เงินกินข้าว กับ เงินซื้อคอร์สเรียนออนไลน์ เพื่อความรู้ในอนาคต มันมีประโยชน์นะ เพียงแต่ตอนนี้ เงินจะกินข้าวมันไม่มี จะเอาเงินไปซื้อของฟุ่มเฟือย แม้เพื่ออนาคต แต่มันก็อาจจะยังไม่ใช่เวลาไหม มันอาจจะเกาไม่ถูกที่คัน 

       ซึ่งสุดท้ายในความเห็นโอ๋ การจ้างศิลปินระดับโลก 2 คนมา มันดีอยู่แล้วค่ะ น้องลิซก็ปังมาก ขนาดแค่ฉากปราสาทใน MV หรือ ชฎา หรือลูกชิ้น ยังกลายเป็น ทายอินความเป็นไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก ขนาดนั้น แต่ถ้าถามว่า จะคุ้มค่าหรือไม่ ระหว่างเงินที่เสียไป กับสิ่งที่ได้มาในภาวะที่ประเทศ ยังมีอีกหลายปัญหาที่ต้องใช้เงิน โอ๋ตอบไม่ได้ค่ะ และที่สำคัญ เรื่องนี้ก็ยังเป็นข้อเสนอของ ททท. จะเกิดได้จริงหรือไม่ และ น้องลิซจะมีคิวมาหรือเปล่า อันนี้ต้องรอติดตามดู 2 เดือนต่อจากนี้

related