svasdssvasds

ฤดูหนาวปี2564 มาเมื่อไหร่ กรุงเทพฯ หนาวแค่ไหน? ฟังคำตอบจาก อธิบดีกรมอุตุฯ

ฤดูหนาวปี 2564 จะมาถึงเมื่อไหร่ หนาวกี่วัน? กรุงเทพฯ หนาวมั้ย? หน้าหนาวปี64 นี้ จะได้ใส่เสื้อกันหนาวหรือเปล่า? ฟังคำตอบจาก นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รวมถึงอิทธิพลจาก หมาเหล่า เข้าไทยหรือไม่?

ฤดูหนาวปี 64 หนาวเมื่อไหร่ หนาวแค่ไหน หนาวกี่วัน?

พายุ หมาเหล่า เข้าไทยหรือไม่?

       ก่อนจะเข้าฤดูหนาว 64 ต้องหมดฤดูฝนก่อน ซึ่งตอนนี้มีพายุ 1 ลูกที่หลายคนกำลังกังวลว่าจะเข้าประเทศไทยช่วงปลายตุลาคมนี้ อย่างพายุ หมาเหล่า คำตอบจาก นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ก่อนจะหน้าหนาวต้องหมดฝนแบบต่อเนื่อง ก่อน ซึ่งตอนนี้พายุ หมาเหล่า ที่หลายคนกังวลกัน ชี้แจงตอนนี้ก่อนว่า พายุลูกนี้ยังไม่มีชื่อ เนื่องจากเวลาเราจะตั้งชื่อ จะต้องก่อตัวจนความแรงเป็น พายุโซนร้อนก่อน แต่ในวันที่ 25 ต.ค. มีโอกาสพัฒนาตัวเป็น หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ 27 ต.ค.ขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม

พายุหมาเหล่า เข้าไทยวันไหน?
 29 ต.ค. มีโอกาสที่ พายุหมาเหล่า เข้าประเทศไทย ทางอีสานตอนล่าง เช่น จังหวัด บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีษะเกศ

มีผลกระทบจังหวัดต่อไปนี้

อีสานล่าง เช่น
- บุรีรัมย์

- สุรินทร์

- ศรีสะเกษ

ตะวันออกทั้งภาค

ภาคกลาง

- กทม และ ปริมณฑล

จะทำให้มี ฝนตกหนัก - หนักมาก ประมาณ 12 ชั่วโมง
 

ซ้ำเติมน้ำท่วมไหม?
อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ในภาคตะวันออก
แต่ไม่เติมน้ำเหนือ อาจกระทบเรื่องของ การระบายน้ำ กรุงเทพบ้างขึ้นอยู่กับ 2 น้ำ คือ น้ำเหนือ และ น้ำหนุน ช่วงก่อน 29 ต.ค. นี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ฤดูหนาว64 หนาวมั้ย หนาววันไหน?
       คาดว่า ช่วงปลาย ต.ค. หรือ ต้น พ.ย. รอให้ฝนลูกที่จะเกิดขึ้นปลายเดือนนี้ผ่านพ้นไปต่อเนื่องก่อน แต่ช่วงปลาย ต.ค. อุณหภูมิจะเริ่มลดลงแล้วทั่วไทย ยกเว้นภาคใต้ หนาวเป็นช่วงยาวๆ 2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย หนาวสุด ต้นธันวาคม ช่วงปีใหม่ อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย และหนาวอีกครั้งช่วงประมาณ กลางเดือน มกราคม โดยในภาคเหนือ ฤดูหนาวจะยาวๆถึงเดือนมีนาคม 

กทม. อุณหภูมิ ต่ำกว่า 20 องศา?
กรุงเทพฯ หนาวมั้ย? หลายคนคงอยากรู้ อธิบดีกรมอุตุฯ ระบุว่า หนาวแน่ โดยกรุงเทพ จะเริ่มหนาว ต้นเดือนพฤศจิกายน ประมาณ 25 องศา จากนั้นจะร้อนขึ้นอีกนิด ก่อนช่วงต้นเดือนธันวาคม อุณหภูมิจะลดลงจนต่ำกว่า 20 ต่อเนื่อง 


หน้าหนาว 64 เที่ยวช่วงไหน อากาศเย็นที่สุด?
       อธิบดีกรมอุตุฯ แนะนำว่า ภาคเหนือ อากาศเริ่มเย็นตั้งแต่ ปลาย ต.ค. ยาวๆไปจนถึง มีนาคมเลย แต่ถ้าช่วงหนาวพีคๆ จะเป็นต้นธันวาคมนี้กับกลางมกราคม ส่วนภาคอื่นๆก็หนาวได้ยาวๆถึง กุมภาพันธ์ ยืนยันว่าในปีนี้ได้ใส่เสื้อกันหนาวแน่นอน 
 

 

 

 

 

related