svasdssvasds

เปิดราคาพร้อมเมนูเนื้อจระเข้หลังหมูแพงจนคนหันบริโภคเนื้อจระเข้แทน

เปิดราคาพร้อมเมนูเนื้อจระเข้หลังหมูแพงจนคนหันบริโภคเนื้อจระเข้แทน

สปริงสรุปให้ เทียบให้เห็นชัดๆ ราคาเนื้อหมู และ เนื้อจระเข้ ต่างกันเท่าไร เมื่อเนื้อหมูแพง เนื้อจระเข้กลายเป็นทางเลือกใหม่ ผู้บริโภคหันมาสนใจรับประทานมากขึ้น พร้อมเปิดเมนูเด็ดจากเนื้อจระเข้ และชิ้นส่วนไหนอร่อยสุด

เปิดราคาพร้อมเมนูเนื้อจระเข้หลังหมูแพงจนคนหันบริโภคเนื้อจระเข้แทน เทียบราคาเนื้อหมูและเนื้อจระเข้ ราคาต่ำสุดของเนื้อจระเข้ เมื่อซื้อในปริมาณมาก จะถูกสุดเพียงแค่ 70 บาทต่อกิโลกรัม ขณะที่ราคาหมู จากเว็บไซต์เกษตรไพรซ์ อัพเดท ณ วันที่ 15 ม.ค.65 หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 180 บาท สันนอก 230 บาท ซี่โครงหมู 215 บาท หมูบดกิโลกรัมละ 175 บาท

 

ราคาเนื้อจระเข้แบบเนื้อตัดแต่ง 1-10 กิโลกรัม กิโลกรัมละ 105 บาท 30 กิโลกรัมขึ้นไปกิโลกรัมละ 70 บาท ซี่โครงอ่อน 100 บาท เนื้อหางหรือที่เรียกว่าบ้องตันส่วนที่ว่ากันว่าอร่อยที่สุดกิโลกรัมละ 200-300 บาท

สมาคมฟาร์มจระเข้ไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้เนื้อจระเข้นิยมรับประทานในประเทศจีน เรียกว่า เป็นเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพ เนื้อจระเข้ โปรตีนสูง ไขมันน้อย นิยมทานเพื่อบรรเทาอาการหอบ หืด ภูมิแพ้ โคนหาง ลำตัวนิยมนำมาประกอบอาหาร บางครั้งเรียกว่าเนื้อสันใน ส่วนที่อร่อยที่สุด คือ เนื้อบ้องตัน อยู่ในส่วนโคนหาง อุ้งเท้าจระเข้ เรียกว่า อุ้งมือมังกร ต้องเอาเกล็ดออกก่อน ทำเหมือนเมนุซุปหัวฉลาม

เนื้อจระเข้ต่างประเทศ เรียกว่า ไวท์มีท ไม่มีกลิ่นสาบเฉพาะตัว ผลิตมาจากโรงงานได้วัย 3-4 ปี จะไม่มีฮอร์โมน เนื้อสีขาวไม่มีกลิ่นของจระเข้วัยแก่ สามารถนำมาแปรรูปเป็นสินค้าได้ทุกชนิด มีเมนูพิเศษต่างๆ เช่น จระเข้หันทั้งตัว 2 พันบาท หรือจะทำจระเข้แดดเดียว ผัดเผ็ดจระเข้ เนื้อจระเข้ย่างแบบสะเต๊ะ ไม้ละ 20 บาท

กรมประมง ยืนยันว่า จระเข้ไทย ถ้าเทียบกับเนื้อสัตว์อื่นๆ คือ ไขมันน้อยกว่า ที่ชาวจีนนิยม คือ มีสรรพคุณในเรื่องการบำบัดรักษา และการฟื้นฟูต่างๆ ดีขึ้น และไขมันในเนื้อจระเข้ เป็นไขมันดีด้วย เกิดประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า นอกจากนี้ในบ้านเรามีฟาร์มที่ได้มาตรฐานหลายราย จึงมีความปลอดภัย

กระแสความนิยม เนื้อจระเข้ ในบ้านเราเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก “จำหน่ายเนื้อจระเข้ ลอกหนังแบบยกตัว - เฮียสักฟาร์ม” สอบถามจากเฮียสัก บอกว่า มีลูกค้าสนใจสอบถามราคาจำนวนมากจนเว็บแทบล่ม และแอดมินทำงานแทบไม่ทัน 

เฮียสักฟาร์ม ตั้งอยู่ที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เปิดขายเนื้อจระเข้มานานเพราะจระเข้ที่เลี้ยงในฟาร์มของญาติพี่น้องมาชำแหละขาย ที่นี่ขายทั้งหน้าฟาร์มและออนไลน์ ส่งแบบแพ็กกล่องเก็บความเย็น นอกจากขายเนื้อแบบชำแหละแล้ว ยังออกเมนูที่น่าสนใจ คือ เมนูอื่นๆ ที่หลากหลาย เช่น แค็ปจระเข้ หรือการนำเอาหนังจระเข้มาทำเหมือนแค็ปหมู พร้อมกับชูจุดขายเรื่องไขมันต่ำ กรอบ อร่อย นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ แบบสุดแซ่บสไตล์ไทยๆ ให้เลือกบริโภค เช่นผัดเผ็ดจระเข้ ผัดกระเพรา 

    ใครสนใจลองสั่งซื้อ ผ่านทางอินบ็อกซ์ของเพจได้ หรือ จะหาซื้อตามโมเดิร์นเทรด อีก        ช่องทางคือ เฟซบุ๊กสมาคมฟาร์มจระเข้ไทย ก็ได้ค่ะ รายงานระบุว่า ส่วนใหญ่คนนิยมซื้อ      แบบเนื้อสด และ ปิ้งย่าง เช่นเนื้อจระเข้หมักสะเต๊ะ

    ส่วนใครที่สนใจเข้าสู่ธุรกิจเพาะเลี้ยงจระเข้ กรมประมงบอกว่า น่าจะเป็นอาชีพทางเลือก        คงไม่สามารถทดแทนเนื้อสัตว์หลักๆ ที่คนไทยชอบทานอย่างหมูได้ในเร็ววัน

 

related