svasdssvasds

ยิ่งให้ยิ่งได้ (ความสุข) เพื่อส่งต่อโอกาส ต่อยอดความฝันของเด็กๆ กับ CCF

มีตัวอย่างของเด็กที่เพราะได้รับโอกาสจากมูลนิธิ CCF จนสามาถสานฝันได้สำเร็จในวันนี้ จากเงินเดือนละ 600 บาท นำพา 1 ความฝันให้เป็นจริงได้ แม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล กับ "โครงการเพาะรัก" จาก มูลนิธิ CCF

       เพราะโอกาสทางการศึกษา สามารถสานฝันให้เด็กเป็นจริงได้ แต่ไม่ใช่ว่าเด็กทุกคนจะมีโอกาส เพราะขาดเรื่องของทุนทรัพย์นั่นเองค่ะ โดยเฉพาะเด็กๆในพื้นที่ห่างไกล

       วันนี้โอ๋นำเอาภาพการเดินทางไปทำภารกิจของ มูลนิธิ CCF ผ่านลำน้ำกก ไปยังโรงเรียนผาขวางวิทยา  จังหวัดเชียงราย  จากตัวเมือง ใช้เวลาเดินทาง ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง เพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล
       แต่แม้จะยากลำบาก แต่คุ้มค่า เพราะเป็นการส่งต่อความรักและโอกาสที่ยิ่งใหญ่ ของผู้ที่มีจิตเมตตา ให้กับเด็กๆ และ ครอบครัวพวกเขา  ได้มีอนาคตที่ดี

       ขอหยิบยกเรื่องราวของ น้องนุช นางสาวมณีนุช เยเพียว แกนนำเยาวชนจิตอาสา อดีตเด็กในโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ จังหวัดเชียงราย ที่น้องเกิดและเติบโตในครอบครัวชาติพันธุ์อาข่า  ทำเกษตร น้องเข้าโครงการตั้งแต่ 4 ขวบ  จนได้เรียนหนังสือและสามารถสานฝันตัวเองจนเป็นจริงได้ ปัจจุบันเป็นพนักงานราชการเฉพาะกิจ  ด้านธุรการ ขององค์การบริหารส่วนตำบล แม่สลองนอก ได้สำเร็จ
       ไปฟังเรื่องราวของน้องนุชกันค่ะว่า ผู้อุปการะและ มูลนิธิ CCF ได้ให้ชีวิตใหม่น้องอย่างไร ครอบครัวได้รับการดูแล ดีขึ้นมากมายแค่ไหน จนมีความสุขกับอนาคตที่เป็นปัจจุบันในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       จริงๆเราสามารถช่วยเหลือเด็กๆเป็นครั้งคราวกับมูลนิธิ CCF ได้ แต่อย่างที่บอกค่ะว่า เราไม่สามารถสร้างอนาคตของน้องๆ ด้วยเงินบริจาคเพียงครั้งเดียวได้ นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ว่า ทำไม CCF จึงผุด แคมเปญ เพาะรัก ขึ้นมา เพื่อที่จะ ปลูกคน ปลูกอนาคต ของเด็กคนหนึ่ง มันไม่ง่าย และต้องใช้ทุนทรัพย์ระยะยาวนั่นเอง
       คุณเชื่อหรือไม่ว่าเงินเพียงไม่ถึง 20 บาทต่อวัน สามารถช่วยเหลือและเปลี่ยนอนาคตของเด็กๆได้ทั้งชีวิต
มีมากให้มาก มีน้อยให้น้อย แต่....อย่ามองข้ามเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติ เพาะการ ปลูกเด็กให้เติบโต  คือ การปลูกอนาคตของชาติ  

  มาร่วมกัน “เพาะรัก ปลูกอนาคต” ให้กับเด็กและครอบครัวขาดโอกาสได้ที่ มูลนิธิ CCF ในพระราชูปถัมภ์ ได้ที่นี่ เพียงเดือนละ 600 บาท หรือวันละ 20 สามารถเปลี่ยนอนาคตเด็กได้ตลอดกาล

related