svasdssvasds

NRPT และ แสนสิริ จัดงาน Take You to the Moon ผลักดันธุรกิจ Plant-based ไทย

ปัจจุบันผู้บริโภคใส่ใจและรักสุขภาพและรักษ์โลกมากขึ้น เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้ธุรกิจ Plant-base ถือเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่น่าจับตา ดีทั้งต่อเราและโลก จนล่าสุด NRPT และ แสนสิริ จัดงาน Take You to the Moon ดันธุรกิจ Plant-based ไทย ทยานสู่อนาคตอย่างยั่งยืน

“NRPT” ร่วมกับ “แสนสิริ” จัดกิจกรรม "Take You to the Moon” ผลักดัน ธุรกิจ SMEs Plant-based Thai ทยานไปสู่อนาคต ดีทั้งต่อเราและโลก บน Future Living ที่ยั่งยืน

       ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หันมาเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ และใช้ชีวิตแบบยั่งยืนเพื่อลดภาวะโลกร้อนมากขึ้น
โดยมีประมาณการมูลค่าตลาดของอาหารจากพืชในไทยในปี 2565 ไว้ อยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นล้านบาท และจะโตอีก 10-15% ต่อปี
จึงทำให้ร้านค้าปลีก  สนใจมองหาสินค้าที่กลุ่ม healthy product มากขึ้น เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภค  อย่าง Plant-Based Food อาหารแห่งอนาคต ดีต่อโลก ดีต่อสุขภาพ  ถือเป็นตลาดใหม่ ที่ยังมีโอกาสให้ภาคธุรกิจอีกมาก ตลอดจนการหันมาใช้ชีวิตแบบยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อ Future Living หรือ การใช้ชีวิตแห่งอนาคต

Plant-based Food คืออะไร?
       อาหารที่เน้นวัตถุดิบทำจากพืช เช่น ผักพืชตระกูลถั่ว ธัญพืช เป็นหลักโดยประมาณ 95% 
ซึ่งปัจจุบัน คนหันมานิยมทานมากขึ้น ถือว่ายังเป็นตลาดที่เพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน จึงยังมีโอกาสการเติบโตอีกมากสำหรับผู้ประกอบการ SME ไทย

       ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ NRPT  ร่วมกับ “แสนสิริ”  จัดงาน "Take You to the Moon" ที่ ร้าน alt.Eatery สุขุมวิท 51 คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ไลฟ์สไตล์ของโลกอนาคตแห่งแรกในกรุงเทพบนพื้นที่ “แสนสิริ”

       เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ กับ แพลตฟอร์มธุรกิจชั้นนำ
Grab, Robinhood และ ได้มาเจอกัน เพื่อเร่งผลัก ตลาด Plant-based ของไทยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด รวมถึงช่วยสนับสนุน SMEs ได้มีช่องทางการตลาดใหม่ๆ สอดคล้องกับแนวคิดของ NRPT และ แสนสิริ ที่มุ่งช่วยเหลือ SMEs ไทยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน รวมถึงสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในทุกกระบวนการทำธุรกิจ ภายใต้พันธกิจ NET-ZERO ของ NRPT และ แสนสิริ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


       โดยในงานเป็นการรวมตัวกันของเหล่าคนรัก Plant-based มีเจ้าของธุรกิจ SME มาร่วมงานถึง 13 แบรนด์ เช่น

โทนิว น้ำเต้าหู้สกัดจากถั่วเหลือง, Sonuts นมทางเลือกจากถั่ว 4 ชนิดรวมกัน, Noost ผงเนยถั่วโปรตีนสูง, Lilsheep โปรตีนกระจกขนมทานเล่นให้โปรตีนสูง, หลงเปา ซาลาเปาไส้ Plant-based เอาใจสายวีแกน

       นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาเรื่องเทรนด์และแนวคิดในอนาคตของ สินค้า Plant-based จากผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีชั้นนำ และ “Business Talk” แลกเปลี่ยนถึงเทรนด์อาหารแห่งอนาคตและนวัตกรรมใหม่ๆ กับตัวแทนจากร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

       รวมถึงให้ SME ได้พบกับ  Top buyers แพลตฟอร์มธุรกิจชั้นนำของประเทศ เช่น Robinhood , Lazada และ Grab  เพื่อช่วยเปิดโอกาสให้ SME ได้มาแสดงสินค้า ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้มีช่องทางการตลาดใหม่ๆผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจชั้นนำ ซึ่งกระแสตอบรับดีมาก มีลูกค้าทั่วไปที่สนใจและมาเดินชิม เลือกซื้อสินค้าจากงานด้วย


       เป็นงานที่ได้ประโยชน์ทั้งตัวผู้ประกอบการ SMEs  แพลตฟอร์มธุรกิจ และลูกค้าทั่วไป ที่มุ่งทำให้ธุรกิจ Plant - based ของไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและส่งเสริมการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน และรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างสินค้าดีต่อเราและโลก เพื่อสุขภาพและการใช้ชีวิตที่เหมาะกับทุกคน เหมือนกับแบรนด์ “alt”(อัลท์) คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based แห่งแรกในกรุงเทพ บนพื้นที่ “แสนสิริ”  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างของ Future Living หรือการใช้ชีวิตแห่งอนาคต

related