svasdssvasds

ChatGPT คืออะไร ? ปัญญาประดิษฐ์ที่โลกยังไม่พร้อม และจะมาแย่งงานเราจริงไหม ?

ทำความรู้จัก ChatGPT ปัญญาประดิษฐ์จากบริษัท OpenAI ที่ Elon Musk ก่อตั้ง มันน่ากลัวจริงไหม ? แล้วมันจะมาทำเราตกงานได้หรือไม่ ?

ChatGPT เป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ของ Open AI บริษัทที่ Elon Musk ก่อตั้งขึ้น โดยมันเรียนรู้ผ่านคลังข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดคลังหนึ่งของโลก ซึ่งมันจะวิเคราะห์และเรียนรู้คำตอบต่าง ๆ

ล่าสุดเขาเปิดให้ทดลองใช้เล่นกัน โดยสตรีมเมอร์และอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านเทคโนโลยีอย่างนายอาร์ม ถึงกับตั้งชื่อคลิปเลยนะครับว่า “ChatGPT คือ AI ที่โลกยังไม่พร้อมจะรับมือ”

สำหรับ ChatGPT ที่เปิดให้ทดลอง ข้อมูลที่เจ้า Ai ตัวนี้มี มันถูกจำกัดด้วยข้อมูลถึงแค่ปี 2021 เท่านั้น ซึ่งความสามารถของมันก็สามารถที่จะเรียนรู้ว่าคำถามไหน ไม่เหมาะสม ภาษาอังกฤษ ใช้คำว่า Inappropriate ได้

อ่านเรื่งอราวที่เกี่ยวข้อง

เพราะย้อนกลับไป ก่อนหน้านี้ AI ของ Meta ดันไปโชว์เหยียดผิว และบอกว่า มาร์ก ซํกเคอร์เบอร์ก เป็นคนเจ้าเล่ห์

เราสามารถให้ AI ตัวนี้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศต่าง ๆ (ที่มีบทความภาษาอังกฤษเขียน) และเมนูต่าง ๆ ได้ ใครที่มีปัญหาว่า เย็นนี้กินอะไรดี AI ตัวนี้อาจช่วยได้

ChatGPT คืออะไร ? ปัญญาประดิษฐ์ที่โลกยังไม่พร้อม และจะมาแย่งงานเราจริงไหม ?

อย่างไรก็ตาม ChatGPT ยังไม่สามารถตอบภาษาไทยได้อย่าง 100% และอาจมีข้อบกพร่องบางอย่าง เช่น หากข้อมูลที่มันเรียนรู้มาผิดพลาดและมันคิดว่าถูก มันก็จะอธิบายจนเราเคลิ้มไปเลย

ChatGPT จะทำเราตกงานไหม ?

สำหรับ ChatGPT อาจทำให้อาชีพบางอาชีพที่ใช้ทักษะการคิดที่ไม่ซับซ้อนก็อาจได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกันมันก็ยังสามารถสร้างให้อาชีพเดิมที่มีอยู่ทำงานได้มากขึ้น แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดอาชีพใหม่ขึ้นได้เช่นกัน 

related