svasdssvasds

คลิปหลุด ทำยังไงดี ? ชวนรู้กลหลอกให้เปิดกล้องของมิจฉาชีพ พร้อมวิธีรับมือ

มือถือ ทำให้คนร้ายอยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้น วันนี้ผมจะมาเตือนภัยวิธีการที่คนร้ายใช้ หลอกเด็ก เยาวชนและหญิงสาว ให้ตกเป็นเป็นเหยื่อของคลิปหลุด มีอะไรบ้าง แล้วเราในฐานะผู้ปกครองทำอะไรได้บ้าง ?

ตำรวจ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ตำรวจ PCT เขาออกมาเตือนภัย พร้อมทางออกเมื่อคลิปเราหลุด โดยวิธีการ มีดังนี้

  • รวบรวมหลักฐานแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ปล่อยคลิปของเรา อย่างน้อยเอาให้โจรติดคุกก่อน
  • สำหรับบุคคลธรรมดา แจ้งได้ทั้ง ที่ สถานีตำรวจ และแจ้งความออนไลน์ ผ่านเว็บ thaipoliceonline.com

ส่วนถ้าเป็น คลิปหลุดเด็ก อันนี้เป็นสิ่งที่ทั่วโลกไม่ยอมรับเลยนะครับ สามารถเข้าไปแจ้งความเอาผิด ได้ที่เว็บไซต์ คลิปหลุดทำไง.com

ส่วนวิธีที่คนร้ายมักใช้หลอกให้เกิดคลิปหลุดของเรา มีอะไรบ้าง

  • หลอกว่าได้เงิน : วิธีการคือ คนร้ายจะอ้างว่า ถ้าอัดคลิปแล้วจะให้เงินหลักแสน สุดท้ายพอโชว์เสร็จ คนร้ายกลับขู่เอาเงินเราแทน
  • ชวนไปเป็นดารา : โดยคนร้ายจะอ้างว่า มีคอนเน็กชั่นกับแมวมองชื่อดัง พาเข้าวงการบันเทิงได้ และหากเหยื่อหลงเชื่อ ก็จะหลอกให้เหยื่อ ถ่ายคลิปหรือเปิดกล้องดูสัดส่วน สุดท้ายคนร้ายกลับกลายเป็นขู่เอาเงินเราแทนเหมือนกัน
  • ชวนให้ถอดเสื้อผ้า : วิธีการนี้ ว่า ง่าย ๆ ก็คือการหลอกวิดีโอคอล ทำกิจกรรมกับคนร้าย สุดท้ายเขาแอบแค็ปหน้าจอเรา ไปแบล็คเมลเราอีกทีหนึ่ง
  • ท้าให้เปิดกล้อง : วิธีการนี้ คนร้ายชอบใช้กับเด็กวัยรุ่น วัยหัวเลี้ยวหัวต่อ ที่กำลังเลือดร้อน เสียชื่อไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้

ดังนั้น หากเรารู้วิธีการที่คนร้ายใช้ก่อน รู้ทันก่อน ก็จะปลอดภัยก่อน เพราะอะไรที่ขึ้นอินเทอร์เน็ตไปแล้ว อาจหวนมาทำร้ายเราในอนาคตได้

related