svasdssvasds

เตือนภัย ลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ดูไม่ดี โดนแฮกแน่ พร้อมวิธีป้อง

เตือนภัย ลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ดูไม่ดี โดนแฮกแน่ พร้อมวิธีป้อง

เตือนภัย ลงทะเบียนรับสิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ดูไม่ดีโดนแฮกไม่รู้ตัว หลังมิจฉาชีพส่งลิงค์ปลอม - SMS หลอก หนักสุดอาจถึงขั้นโดนหลอกโหลดแอปฯ ดูดเงิน

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เฟส 6 เฟส 7 ไม่ว่าจะเฟสไหน ๆ ถ้าเราไม่ระวังให้ดีก็ถูกแฮกไม่รู้ตัว ล่าสุดมิจฉาชีพผุดวิธีการ หลอกส่ง SMS อ้างเป็นลิงค์ลงทะเบียน แต่ที่แท้กลายเป็นแอปฯ ดูดเงิน ตำรวจถึงขั้นเตือนถ้าใครเผลอโดนกดโหลดไปแล้ว มือถือกดเอง ให้ชักปลั๊กเร้าเตอร์ตัดเน็ตฯ ตัวเองทันที

วิธีการที่คนร้ายใช้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร แต่เป็นวิธีการที่อาศัยทีเผลอของเรา โดยแทรกซึมมากับโครงการที่ต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตน ไม่ว่าจะเป็น คนละครึ่ง และ เราเที่ยวด้วยกัน

ซึ่งคนร้ายจะส่ง SMS ทำตัวเหมือนเป็นภาครัฐ บอกว่าอย่าลืมลงทะเบียนโครงการนั้นโครงการนี้ เหมือนพวกหลอกว่าเราได้วงเงินกู้เลย

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แล้วพอเรากดเข้าไป มี 2 วิธีที่คนร้ายจะใช้ ให้เราระวังตัวไว้

  1. หน้าเว็บปลอม หลอกให้เรากดกรอกรหัสให้ฟรี ๆ แล้วเอาไปแฮกเราอีกทีหนึ่ง
  2. หลอกให้เราโหลดแอปฯ ดูดเงิน ซึ่งวิธีการของแอปฯ นี้คือมันจะแอบเข้ามาควบคุมเครื่องของเรา แอบมองตอนที่เรากดแอปฯ เรากดรหัสอะไร แล้วก็อาศัยทีเผลอเข้ามาควบคุมเครื่องแล้วกดตามเรา

ซึ่งนี่คือวิธีการที่หลายคนเตือนว่าทำไมไม่ควรโหลดแอปฯ มั่ว ๆ แอปฯ ไหนที่ไม่ใช้แล้วก็ลบออก เพราะมันจะเข้ามาควบคุมเครื่องและดูดเงินเรานี่แหละ

ซึ่งวิธีนี้จะบอกว่าใครที่โดนดูดเงินสิ้นหวังมากนะครับ เพราะคนร้ายจะโอนเงินไปที่บัญชีที่ไปหลอกตาสีตาสามาเปิดบัญชีอีกทีหนึ่งหรือที่เราเรียกว่า บัญชีม้า นั่นแหละ แล้วก็โอนต่อไปที่อื่นแบบตามจับไม่ได้อีกเลย

ส่วนวิธีป้องกันครับ ง่าย ๆ เลย อันนี้ตำรวจแนะนำมา ถ้าจะสมัครโครงการไหน อ่านรายละเอียดให้ดี จำเว็บให้แม่น เช่น เราเที่ยวด้วยกันก็ เว็บ เราเที่ยวด้วยกัน.com แล้วคือต้องพิมพ์เองในเว็บด้วยนะครับ เพราะบางทีคนร้ายก็ชอบแอบเปิดเว็บ เราเที่ยวด้วยกานน ก็มี

วิธีที่ 2 คือ อย่าโหลดแอปฯ แปลก ๆ โดยเฉพาะแอปฯ ที่บอกว่าเป็นแอปฯนอก เช่นไฟล์นามสกุล APK เป็นต้น

ส่วนใครที่เผลอโหลดมาแล้ว รีบลบแอปฯและรีเซตแบบรีเซตซีโร่จากโรงงานด่วน ๆ

ละใครที่กำลังเห็นว่ามือถือมันกดเอง ตำรวจแนะนำขั้นสุดคือ ชักปลั๊กเร้าเตอร์ หรือ ถอดซิมด่วน ๆ เพื่อตัดเน็ตฯ คนร้าย ไม่ให้ควบคุมเครื่องเรากดโอนเงินไปหาคนอื่นได้นั่นเอง

related