svasdssvasds

อิลอน ยั๊วะ! แจก อุนจิ นักข่าวสปริงนิวส์ หลังถามเรื่องเปลี่ยนโลโก้ Twitter

อิลอน ยั๊วะ! แจก อุนจิ นักข่าวสปริงนิวส์ หลังถามเรื่องเปลี่ยนโลโก้ Twitter

อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ เบื่อนักข่าว แจก "อุนจิ" นักข่าวสปริงนิวส์ หลังอีเมล์สอบถามกรณี โลโก้ Twitter ถูกเปลี่ยนเป็น "หมาชิบะ Dogecoin"

ชาวทวิภพ ที่ใช้ Twitter ผ่านคอมพิวเตอร์เมื่อวานนี้ คง งง กันไปเป็นแถบ ๆ เมื่อโลโก้นกสีฟ้า กลายร่างเป็นหมา! ที่สำคัญเลย ถ้าเรากดคีย์บอร์ด ↑ ↑ ↓ ↓ ← → ← → B A สูตรลับเกม Contra โลโก้หมาดันหมุนโชว์ 1 ตลบด้วย

ทันทีที่เปลี่ยนโลโก้ นักข่าวก็รัวคำถามใส่อีเมล์ฝ่ายสื่อสารองค์กร หรือ Pr ของ Twitter และ Spring Digital Life ก็เป็นหนึ่งในนั้น และก็ได้คำตอบแบบเดียวกับทุกสำนักข่าว คือ อีโมจิรูป 💩 1 ตัว  

อิลอน ยั๊วะ! แจก อุนจิ นักข่าวสปริงนิวส์ หลังถามเรื่องเปลี่ยนโลโก้ Twitter

สืบย้อนกลับไป แต่ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ สั่งเปลี่ยนการตอบกลับหานักข่าว เป็นระบบอัตโนมัติที่ส่งอีโมจิรูป 💩 1 ตัวให้นักข่าวแทน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ขนาดออฟฟิเชียลยังตอบแบบนี้ นักข่าวทั่วโลกก็พากัน งง เป็นไก่ตาแตก งั้นเรามาย้อนกลับไปดูประวัติของพี่ อีลอน มัสก์ กับ โลโก้หมาตัวนี้หน่อยว่ามันเป็นยังไง

ย้อนกลับไปตอนช่วงคริปโทฯ กำลังมา ชาวเน็ตฯ ก็สร้างเหรียญหมานี้ขึ้นมา โดยตั้งชื่อว่า Doge Coin มาจากมีมหรือมุกตลกออนไลน์ของเจ้าหมา ชิบะ อินุ ตัวหนึ่งที่หน้าตากวน ๆ

แล้วพี่อีลอน เขาก็มาบอกสนับสนุนเหรียญ Doge Coin นี้ ตอนที่คริปโทบูม ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีแผนอะไรรองรับเลย ปั่นจนราคาพุ่งจาก 0.3 บาท พุ่งขึ้นไปเป็น 19 บาทต่อ 1 เหรียญหมา เลย สุดท้ายเหรียญนี้ก็โดนทุบโดยการที่ อีลอนบอกว่า จะซื้อเป็นของขวัญวันแม่ให่แม่ตัวเองเท่านั้น ไม่ได้จะเอาเหรียญไปพัฒนาอะไรต่อ

ย้อนกลับมาที่เคสปีนี้ พออีลอน เขาเปลี่ยนโลโก้เป็นน้องชิบะตัวนี้ ราคาเหรียญก็พุ่งขึ้น 30% แบบไม่มีเหตุผลใด ๆ หรือจริง ๆ แล้วมันอาจเป็นของขวัญวันเกิดพ่ออีลอน มัสก์ก็ได้ ดังนั้นสำหรับใครที่จะลงทุนในคริปโทฯ เจ๊งกันมานับต่อนับแล้ว ศึกษาให้ดีก่อนการลงทุน

related