svasdssvasds

สื่อนอกทวงถาม อีลอน มัสก์ รายได้ให้ครีเอเตอร์จาก Twitter Blue อยู่ไหน ?

สื่อนอกทวงถาม อีลอน มัสก์ รายได้ให้ครีเอเตอร์จาก Twitter Blue อยู่ไหน ?

สื่อนอกทวงถาม ส่วนแบ่งรายได้จาก Twitter Blue อยู่ไหน ? หลัง อีลอน มัสก์ ประกาศจะแบ่งรายได้ให้ครีเอเตอร์ที่สร้างคอนเทนต์ให้แพลตฟอร์ม

หลังจากเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ทวิตข้อความว่า ทวิตเตอร์ จะเริ่มแบ่งรายได้ให้ครีเอเตอร์ที่สร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม ภายใต้การสมัคร Twitter Blue เขาใช้คำว่า "เริ่มวันนี้(starting today)" แต่ผ่านมาแล้ว 1 เดือน ก็ยังไม่มีใครได้รายได้จากคำกล่าวอ้างจาก เจ้าของคนใหม่ของทวิตเตอร์คนนี้เลย

สำนักข่าว TheVerge ระบุว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อีลอน มัสก์ เจ้าของใหม่ของ Twitter หลังจากเข้าซื้อกิจการเมื่อปีที่ผ่านมา ทวิตข้อความต่าง ๆ และไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริง 

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ข้อความของ อีลอน มัสก์ เป็นการระบุถึง ส่วนแบ่งรายได้ ที่ทวิตเตอร์จะให้ สำหรับผู้ที่สมัคร Twitter และสร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม เช่นเดียวกับ YouTube ที่ให้ส่วนแบ่งรายได้แก่ครีเอเตอร์ แม้จะเป็นสัดส่วนที่น้อยนิดก็ตาม

TheVerge ใช้คำว่า "รออย่างใจจดใจจ่อ สำหรับฟีเจอร์การแบ่งรายได้นี้ แต่ก็ไม่มีเอกสารอย่างเป็นทางการ อัปเดต หรือ รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด"

MITCHELL CLARK นักเขียนของ TheVerge ระบุว่า ผ่านมา 1 เดือนแล้ว ฉันไม่เคยเห็นใครที่บอกว่าได้รายได้จาก Twitter ตามที่อีลอน ประกาศเลย และที่สำคัญคือ ไม่มีปุ่มกดให้เข้าไปเปิดหรือเข้าร่วมโครงการรับส่วนแบ่งรายได้อีกด้วย

 

ขณะที่รายงานจาก The Wall Street Journal ระบุว่า รายได้ที่ Twitter รายงานต่อผู้ถือหุ้น เดือนธันวาคม ปีที่แล้ว กำไรลดลงถึง 40% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันกับปีก่อนหน้า เป็นผลมาจากรายได้จากโฆษณาที่ลดลง

โดยหลังจากที่ อีลอน มัสก์ ซื้อกิจการไป ผู้ลงโฆษณาต่างพักการจ่ายเงิน โดยให้เหตุผล ณ ขณะนั้นว่า ขอดูความชัดเจนเรื่องนโยบายก่อน ซึ่ง GM คู่แข่งของ Tesla ที่ อีลอนเป็นเจ้าของ ก็แสดงความกังวลถึงการกีดกันทางการตลาดจากโฆษณาที่ลงด้วย

related