svasdssvasds

คุณหมอหมูปิ้ง ผู้มองทุกสิ่ง เป็นความสุข

คุณหมอหมูปิ้ง ผู้มองทุกสิ่ง เป็นความสุข

จากคนที่ชื่นชอบความสนุกสนาน แต่ขอทำตามความฝันของคุณพ่อในการเดินทางสายอาชีพหมอ และสุดท้ายเธอก็พบกับความสุขที่สามารถนำมาผนวกได้ในทุกกิจกรรม แม้กระทั้งการขายหมูปิ้ง ก็ยังทำให้เธอมีความสุข

ความฝันเราอยู่ได้ในทุกที่ ไม่ต้องยึดติดไปกับมัน

"เริ่มต้นจากการที่เลือกอาชีพ "หมอ" เพราะคุณพ่ออยากให้เดินทางสายนี้ แต่ตัวเองตลอดมาเป็นสายกิจกรรม จนทุกคนคิดว่าอย่างไรก็ต้องไปเรียนนิเทศฯ แต่สุดท้ายแล้ว เราก็ตัดสินใจตามใจคุณพ่อ แล้วเราคิดว่าเรื่องที่เราชอบมันสามารถแทรกได้ในทุกๆงานที่เราทำ เราจึงเลือกความสบายใจของครอบครัวก่อน" หมอป๊อปเล่าเส้นทางการประกอบอาชีพ "นักวิชาการสาธารณสุข" หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า "หมออนามัย" ให้เราฟัง

เพราะสิ่งที่ทีมงานสัมผัสได้เธอคือคนที่พูดจาฉะฉานมาก ไม่แปลกที่เธอจะชอบการแสดงออกรวมถึงการจับไมค์เป็นพิธีกรด้วย แต่การที่เธอไม่ได้เดินทางสายบันเทิง 100% ก็ไม่ได้ทำให้เธอทุกข์ เพราะเธอเองก็สามารถเอาความชอบของเธอมาประยุกต์กับงานได้เสมอ อย่างเรื่องของการที่เธอชอบพูดคุย ก็นำไปปรับกับการทำงานที่ต้องลงชุมชนไปพบปะกับชาวบ้าน ก็ทำให้เธอมีความสุขแล้ว

ความสุขของเรามันเรียบง่ายมากนะ แค่เราตื่นมามีลมหายใจ มองฟ้าสดใส เราแฮปปี้ละ

การที่เธอไม่ยึดติด จึงทำให้เธอมีความสุขไปกับทุกอย่าง อย่างการขายหมูปิ้ง เธอก็คิดแค่ว่าอยากทำอะไรอีกสักอย่างเพื่อเติมเต็ม เพราะหลังจากที่เธอนึกย้อนกลับไปในช่วงวัยเด็ก เห็นคุณพ่อขายของแล้วรู้สึกว่ามันลำบากนะ แต่เขาก็สามารถเลี้ยงดูเรามาได้จนโตขนาดนี้ ก็เลยคิดว่าสิ่งที่เราทำอยู่มันเบามาก เลยคิดว่าเราต้องทำอะไรอีกสักอย่าง "คิดตอนกลางคืน เช้ามา ก็เปิดร้านขายทันที" นี่แหละที่ทำให้เธอมีชาแลนจ์ของเธอไปเรื่อยๆ

 

"หมอป๊อป" ผู้ที่เริ่มต้นวันด้วยการเป็นแม่ค้าหมูปิ้ง ผู้มีรอยยิ้ม ให้กับทุกสิ่งรอบตัว มากกว่าความน่ารัก มากกว่าความขยัน คือการทำทุกวันให้เรียบง่าย 

ขอบคุณความสุขจาก "คุณวันวิสา พินิตธรรมนาถ หมออนามัย"

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG