svasdssvasds

บริการลูกรับจ้าง หลานจำเป็น | สำเร็จสุข | EP.132

บริการลูกรับจ้าง หลานจำเป็น | สำเร็จสุข | EP.132

จากพนักงานเงินเดือน ก่อเกิดความเครียดจนเป็นโลกซึมเศร้า แล้วกลายมาเป็น "ลูกรับจ้าง หลานจำเป็น" ที่คอยดูแลคนที่คุณรักแทนในช่วงที่คุณไม่มีเวลา

อาชีพ ลูกรับจ้าง หลานจำเป็น  คืออะไร?

"หลักๆจะเป็นคนที่ทำหน้าที่แทนลูก ในวันที่ลูกทำไม่ได้ หลักๆก็คือ รับจ้างพาผู้สูงวัยไปหาหมอ ไหว้พระ ทำบุญ เดินซื้อของ ช๊อปปิ้ง" นี่คือการขยายความจากคุณ จอย ณัฐกาญจน์ เด่นวณิชชากร หรือ JoyRide  ผู้ที่ริเริ่มอาชีพนี้ขึ้นมาจากการที่ตัวเองเป็นโรกซึมเศร้า 

ชีวิตเริ่มต้นการทำงานของคุณจอยก็เป็นพนักงานเงินเดือนปกติ ที่ดูเรี่องการตลาด ตัวเลข ประชุมตลอดดทั้งวัน ทำให้มีความเครียดสะสมจนมีผลกระทบต่อสุขภาพ จนต้องไปปรึกษษหมอ ได้ผลกลับมาว่าเราเป็ฌนโรคซึมเศร้า จนต้องหาสาเหตุว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะส่วนตัวแล้ว เราเป็นคนร่าเริง จนทำให้ตกผลึกว่าเกิดขึ้นจากการที่เราทำงานนี้แหละ เลยมีความคิดในการลาออก แต่ลาออกแล้วเราจะทำอะไร

และแสงสว่างก็เกิดขึ้นในวันที่เพื่อนร่วมงานปรึกษาว่า "ต้องพาคุณพ่อไปหาหมอแต่ติดงานแล้วคนในครอบครัว ก็ไม่ว่างเลยทำไงดี?" 

คุณจอยจึงตั้งคำถามไปในโซเชียลมีเดียของตนเองว่า "ถ้าทำอาชีพรับจ้าง พาผู้สูงอายุไปทำธุรกรรมแทนลูก จะดีไหม?" แล้วผลตอบรับชั่วข้ามคืนก็มีแต่แสดงความคิดเห็นให้ลองเลย เริ่มเลย ทำสิ ดีนะ นี่จึงเป็นจุดที่สำคุญที่ทำให้คุณจอย กล้าที่จะเดินออกจากเซฟโซนที่เป็นบ่อเกิดโรคซึมเศร้ามาทำในสิ่งที่เธอสบายใจ และทุกวันนี้เธอบอกว่าได้รับแต่พลังบวกกลับมาจากอาชีพนี้ทำให้เธอไม่ต้องกินยาโรคซึมเศร้าอีกต่อไป

 

 

"จอย ณัฐกาญจน์" ผู้ริเริ่มให้บริการลูกรับจ้าง หลานจำเป็น พาผู้สูงอายุไปทำกิจกรรมต่างๆ อย่างคนในครอบครัว สุขจากการได้ดูแล และเมื่อเห็นคุณพ่อ คุณแม่ สดใสขึ้นกว่าเดิม

ขอขอบคุณความสุขจาก คุณ จอย ณัฐกาญจน์ เด่นวณิชชากร JoyRide ผู้ริเริ่มให้บริการ ลูกรับจ้าง หลานจำเป็น

 

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG