svasdssvasds

ร้องให้เด็กมันดู แบบคุณครูแรปเปอร์ | สำเร็จสุข | EP.133

ร้องให้เด็กมันดู แบบคุณครูแรปเปอร์ | สำเร็จสุข | EP.133

"มาสเตอร์อานนท์" ผู้มีความสนุกอยู่หน้ากระดานดำ เปลี่ยนเรื่องน่าเบื่อให้น่าจดจำ ด้วยพลังและความสร้างสรรค์ และยังทำมัน ด้วยความสุข ความภูมิใจ ของคนเป็นครู 

จุดประสงค์ตคืออยากเป็นครูที่ดี จึงนำสิ่งสนุกมาปรับปรุงการสอน เพื่อให้เด็กสนใจเรียนมากยิ่งขึ้น 

เนื่องจากเด็กเล็กจะมีสมาธิน้อยมากๆ จึงมีความตั้งใจงัดทุกกลยุทธ์มาเพื่อให้เด็กอยากจะเรียนกับเรา "จากคนที่รู้สึกว่าตรเองไม่มีความสามารถอะไร ไม่เก่งอะไรสักอย่าง เรียนก็ไม่เก่ง แต่เราเก่งกีฬาจึงได้โอกาสทางด้านนี้มาในการศึกษาต่อ ตรงนั้นคือจุดเปลี่ยนที่ถึงแม้เราจะเรียนไม่เก่ง แต่ครูยังมองเห็นว่าเราทำอะไรได้แล้วให้โอกาส จึงทำให้เราคิดว่าเราไม่ใช่คนเรียนเก่งแต่ครูยังให้โอกาส เราจึงมีความคิดอยากเป็นครูมาตั้งแต่ตอนนั้น"  มาสเตอร์อานนท์ เล่าถึงความฝันในวัยเด็ก

หลังจากนั้นเราก็มุ่งเป้าเลยว่าเราอยากจะเป็นครู เหมือนที่ครูเคยให้โอกาสเรา จนเราได้มาเป็นครูฝึกสอนโรงเรียนประถม "ตอนฝึกสอนเราได้ลองแต่งเพลงไปสอน ทำเกมส์ไปสอนนักเรียนแบบสนุกๆ จนได้รับการตอบรับว่าอยากจะเรียนกับครูคนนี้ ทำให้เรามีกำลังในในการทำสื่อการเรียนการสอน" 

"จากนั้นที่กลายมาเป็นคุณครูแรปเปอร์แบบนี้ได้ ก็เพราะว่า วันนึงเราเห็นเด็กเขียนด่ากันไปมา ในกระดาษ แล้วเราเอามาอ่าน ก็แปลกใจว่าเด็กเขียนได้คล้องจองมาก ก็ไม่ต้่งกับการแต่งกลอน ในวิชาภาษาไทย แล้วมันก็สามารถนำมาเป็นสื่อการสอนได้ ซึ่งเด็กเปอดรับด้วย เพราะรู้สึกว่ามันสนุกและทันสมัย หลังจากนั้นก็จะมีพวกเกมส์โชว์ ที่เปลี่ยนการร่วมสนุกไปเรื่อย ทำให้เด็กๆเปิดใจ และก็สามารถรับความรู้ไปพร้อมๆกับรอยยิ้ม"

 

 

 

 

ถ้าเด็กเรียนแล้วไม่รู้เรื่อง หรือ ไม่ตั้งใจเรียน เราต้องย้อนถามตัวเองแล้วว่าเป็นเพราะเราหรือเปล่า ?

สิ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าเรื่องความรู้ที่จะถ่ายทอดให้กับลูกศิษย์ ก็คือ วิธีการสอนที่จะทำให้บรรยากาศในห้องเรียนอบอวลไปด้วยร้อยยิ้ม พอถึงวันที่ต้องจริงจัง เด็กๆก็ยังเข้าใจว่าบางอย่างมันไม่อาจสนุกได้ตลอดเวลา แต่มันก็แลกมาด้วยการเปิดใจยอมรับในตัวของคุณครู และถึงแม้ว่าหลังจากนี้จะมีกระแสอะไรใหม่ๆมา ก็ตั้งใจที่ปรับตัวให้ทันต้อสถานการณืตลอดเวลา ถึงจะเหนื่อยหน่อย แต่ผลที่ได้ มีความสุขแน่นอน

 

"มาสเตอร์อานนท์" ผู้มีความสนุกอยู่หน้ากระดานดำ เปลี่ยนเรื่องน่าเบื่อให้น่าจดจำ ด้วยพลังและความสร้างสรรค์ และยังทำมัน ด้วยความสุข ความภูมิใจ ของคนเป็นครู 

ขอขอบคุณความสุขจากิ มาสเตอร์ อานนท์ แซ่เต็ง คุณครูประถม 

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG