svasdssvasds

กาแฟหวานมัน แต่โคตรปั่นตรงพ่อค้า | สำเร็จสุข | EP.135

กาแฟหวานมัน แต่โคตรปั่นตรงพ่อค้า | สำเร็จสุข | EP.135

ขายกาแฟเคล้าความสุข และผูกมิตรกับลูกค้าจนลูกค้าติดใจทั้งกาแฟ และฝีปาก เน้นสนุก มีความสุขใส่ในทุกแก้ว เพราะสังคมเครียดมามากพอแล้ว ช่วงเวลาแห่งการกินกาแฟมันต้องผ่อนคลาย

 

พ่อค้าขายกาแฟเน้นความสนุก ใส่ความสุขในทุกแก้ว

 "วันนึงมีลูกค้าเป็นโรคซึมเศร้า พิมพ์ข้อความมาบอกเราว่าเขาหายเป็นปกติเพราะคลิปของผม" พ่อค้ากาแฟดาว TikTok เล่าให้ทีมงานพร้อมกับรอยยิ้ม เพราะสิ่งที่เขาทำมันมากกว่าขายกาแฟ

"คุณมั้ง พงษ์พันธ์ วิจารย์ประสิทธิ์" กาแฟคุณพระ  ร้านกาแฟที่สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่โด่งดังในโลกออนไลน์เพราะความสนุก และ การพูดคุยกับลูกค้า ถึงขนาดว่ามีลูกค้าจากเชียงรายมาเพื่อซื้อกาแฟ ที่ลพบุรี หรือแม้แต่คนที่อยู่ต่างประเทศ กลับมาเมืองไทยก็ยังมาแวะทักทายกันก่อนเข้าบ้าน เรารู้สึกว่าลูกค้าคือเพื่อนของเพื่อนที่มีแต่ความสนุก ความสุขให้แก่กัน

"ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยนะพูดทั้งวัน แล้วก็ต้องมาอักคลิปโพสอีก แต่ถ้าวันไหนไม่โพสคนก็จะถามหา แล้วพอเรารู้สึกว่ามีคนรอ เราก็ต้องทำสุดท้ายแล้วผมยอมเหนื่อย แต่ถ้าทำให้ทุกคนมีความสุขและมีรอยยิ้มผมโอเค อย่างน้องคนนึงมาหาพอมาถึงมาจับมือผมแล้วบอกว่าเขาเป็นโรคซึมเศร้ามา 6 ปี แต่พอมาดูคลิป เขารู้สึกมีความสุข จนอาการซึมเศร้าหายแล้วสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ตอนนั้นผมรู้สึกว่าใจฟูแล้วรู้สึกว่านี่แหละความสุขที่เงินซื้อไม่ได้" คุณมั้ง เล่าให้ทีมงานฟังด้วยเสียงหัวเราะ

ความสุขที่เงินซื้อไม่ได้คือเสียงหัวเราะ

ร้านกาแฟอร่อย อาจมีเยอะแต่ร้านที่สนุกและใส่ความสุขต้องที่นี่ "กาแฟคุณพระ"

ขอขอบคุณความสุขจาก คุณพงษ์พันธ์ วิจารย์ประสิทธิ์ กาแฟคุณพระ

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG