svasdssvasds

แรงบันดาลใจ จากกรรมกรไอดอล | สำเร็จสุข | EP.136

แรงบันดาลใจ จากกรรมกรไอดอล | สำเร็จสุข | EP.136

จากพนักงานโรงงานที่ต้องการอิสระทางเวลา จึงขอเลือกอาชีพก่อสร้าง ที่สามารถใช้เวลาสร้างความสุขให้กับทุกคน จนกลายเป็น "กรรมกรไอดอล" ในโลกออนไลน์

"ลุยงานแบกหามตั้งแต่ อายุ 13 ปี ทั้งแบกปูนที่หนักถึง 50 กิโลกรัม ก็สามารถทำได้ทั้งแต่เด็ก ที่ทำได้เพราะเป็นคนชอบออกกำลังกาย พอมีเวลาว่างก็จะชอบวิดพื้น" วัชระ สังคะโห เกริ่นให้ทีมงานฟังจุดเริ่มต้นของการชอบออกกำลังกาย

และการออกกำลังกายนี่แหละทำให้เขาเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ คุณวัชระ เริ่มต้นการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ด้วยการอักคลิปเล่นๆ แต่จะเน้นไปที่เรื่องของการออกกำลังกาน ที่มักจะมีคนดูมาขอท้า หรือตั้งด่านทดสอบให้ประลองอยู่เสมอ ซึ่งเขาก็สามารถครีเอทออกมาได้ตอบโจทย์คนดู จึงทำให้ยอดกดเข้าชม และการพูดคุยนั้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 

มาจริงจังมากๆตอนที่มีคนดูมาคอมเมนต์ บอกว่า เขาสามารถมีหุ่นที่ดีได้เพราะคลิปของเรา หรือ บางคนบอกว่าเลิกเหล้าได้ เพราะคลิปของเรา แค่นี้เราก็รู้สึกว่าดีใจมากๆแล้ว และมีพลังในการทำคลิปต่อไป เหมือนคลิปเราเป็นที่ปลุกใจของคนดู

คนข้างนอกจะมองอย่างไรไม่สนใจ เราทำงานอย่างมีความสุข และให้เกียรติซึ่งกีนและกัน ไม่ดูถูกใคร เราก็จะได้รับเกียรินั้นกลับมาเช่นกัน

ความสุขในร่างกาย และ จิตใจ ที่ได้จากการเป็นกรรมกร ได้ใช้พลังงาน เพราะเหงื่อที่เสียไป เหมือนเป็นการปลดปล่อยทุกความเครียด และยังเป็นแรงงาน ผู้ใช้แรง สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น

ขอขอบคุณความสุขจากคุณ วัชระ สังคะโห กรรมกไอดอล

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG