svasdssvasds

ทำไมผู้หญิง ถึงมาทำทีมฟุตบอล | สำเร็จสุข | EP.137

ทำไมผู้หญิง ถึงมาทำทีมฟุตบอล | สำเร็จสุข | EP.137

ผู้หญิงบ้าบอลคนหนึ่ง ขยับตัวเองจากการดูมาเป็นบริหารทีม ต้องต่อสู้กับอะไรมากมายแค่ไหน แลกมากับอะไร และทำไมถึงยังทำ สำเร็จสุข พาไปเจาะลึกถึงความสุขที่เธอได้ทำ

หลายคนถามว่าเป็นบ้าหรือเปล่าเป็นผู้หญิงมาทุ่มเทให้กับการทำฟุตบอลทำแบบนี้ไม่มีทางรวย  แต่ฉันไม่ได้อยากรวยฉันแค่มีความสุขที่ได้ดูบอล -- มาดามอ้อ

ตั้งแต่สมัยเด็กชอบดูบอลมากดูกับคุณพ่อดูกับพี่ชายถึงขนาดดินไปดูต่างประเทศอย่างแดงเดือดเป็นอะไรที่สนุกมาก กีฬาฟุตบอลแปลกมากในสนามเนี่ยแข่งกันดุเดือดแต่พอออกมาทุกคนคือเพื่อนกันคือแฟนบอลเหมือนกัน

สมายดรีมทีม พี่ซิโก้ อ้อไปเชียร์ทุกครั้ง พอเห็นธงชาติไทยโบกมันก็รู้สึกว่ามันสนุกและภูมิใจ ทำให้มีความฝันเกี่ยวกับฟุตบอล เคยคิดอยากหยุดทำงานเลยแล้วไปท่องเที่ยวดูบอลทั่วโลก

พอดักับช่วงนั้นมีผู้ใหญ่เสนอให้มาช่วยดูแลทีม ดูภาพลักษณ์ ดูแลเรื่องสปอนเซอร์ให้กับทีมฟุตบอลตอนแรกก็สองจิตสองใจ เพราะไม่เคยบริหาร เรารู้อยู่แล้วว่าการที่เราเป็นแฟนบอลมันก็อีกฐานะหนึ่งแต่ถ้าเราต้องไปทำงานในเกมฟุตบอลเนี่ยมันจะเป็นยังไงอันนี้น่าลอง

ตอนเริ่มคือศูนย์มากๆ ไม่รู้จักใครเลย พอถึงเวลา อ้อเดินไปคุยกับทุกคน แม้กระทั้งแฟนบอลที่มาเชียร์ เราจะคอยไปคุยสอบถามกับทุกคนเสมอ พอได้ทำก็รู้เลยว่า คนเชียร์ตอนที่เราเป็นแฟนทีมก็แค่เตรียมตัวมาเชียร์ แต่นี้ไม่ใช่ 

 

ผู้หญิงบ้าบอลคนหนึ่ง ขยับตัวเองจากการดูมาเป็นบริหารทีม ต้องต่อสู้กับอะไรมากมายแค่ไหน แลกมากับอะไร และทำไมถึงยังทำ

มาดามอ้อ นฬาพร ไชยนิน รองประธานสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร เอฟซี 

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG