svasdssvasds

วัวล้วนๆ ไม่มีควายผสม ร้านนม แห่งผองเพื่อน | สำเร็จสุข | EP.168

วัวล้วนๆ ไม่มีควายผสม ร้านนม แห่งผองเพื่อน | สำเร็จสุข | EP.168

เมื่อกลุ่มเด็กเนิร์ด อยากเปิดธุรกิจนม ไร้ทุน ไร้ประสบการณ์ ไร้ที่ปรึกษา มีแค่ความบ้าที่อยากลองทำ จนชีวิตผกผันให้ไปต่อ ไม่ขอถอยกลับ เพราะสนุกที่ได้อยู่ ได้ทำ ได้ใช้ชีวิต ท่ามกลางหมู่มิตร และเพื่อนฝูง "วัวล้วนๆ"

เริ่มจากตัวเองไม่ดื่มแอลกอฮอล์เวลาที่นัดกับเพื่อนส่วนมากก็จะเป็นร้านนมกับร้านเกมส์  ผมจึงเป็นคนชอบกินนมปั่นแต่ปัญหาที่เราเจอก็คือดูดไปคำแรกเนี่ยอร่อยแต่พอทิ้งไว้แป๊บนึงจากน้ำแข็งมันละลายมาเลยทำให้รสชาติเสีย

ตรงนี้เลยเป็นจุดที่อยากแก้ ถ้าเราทำอะไรที่ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ก็คงจะมีคนที่ชอบเหมือนเราเลยตัดสินใจลุย เริ่มจากการทอลองทำรสชาติที่เราต้องการ แต่ก็มีปัญหาเพราะทำกับที่บ้านแล้วไม่เข้าใจกับพ่อ ก็เลยพับโครงการ

แต่สุดท้ายก็เลยตัดสินใจเดินทางมาหาเพื่อนที่กรุงเทพรวมตัวได้เพื่อนสามคนแล้วขอลุยอีกสักครั้ง ในเมื่อเราตั้งใจออกมาจากบ้านแล้วเราต้องลุยให้รอดพ้น แต่ถ้าสุดท้ายแล้วธุรกิจไปไม่ได้ผมก็แค่กลับบ้านแต่ในใจคิดว่าต้องลองสักครั้งหนึ่งก่อน 

ตอนที่เปิดครั้งแรกด้วยความพฤกษ์คนองและความมีไฟเราแค่คิดว่าเราได้ทำได้เริ่มกับเพื่อนก็สนุกแล้วและเรามั่นใจว่ารสชาติที่เราคิดค้นมาเนี่ยมันยังไม่มีใครทำแต่แค่ต้องทำให้คนรู้จักแล้วพอวันนึงมียอดที่ตั้งเป้าไว้เราก็คิดว่ามันไปได้แน่แน่ ก็เลยตัดสินใจขยายสาขาที่ 2 ตอนนี้ มีทั้งหมด 150 สาขา แล้ว 

จากที่เราทำเองแบบเล็กๆตอนนี้มีโรงงานผลิตเป็นของเราเอง คุณภาพคงที่แต่ยังมีเสน่ห์ของความโฮมเมด

เมื่อกลุ่มเด็กเนิร์ด อยากเปิดธุรกิจนม ไร้ทุน ไร้ประสบการณ์ ไร้ที่ปรึกษา มีแค่ความบ้าที่อยากลองทำ จนชีวิตผกผันให้ไปต่อ ไม่ขอถอยกลับ เพราะสนุกที่ได้อยู่ ได้ทำ ได้ใช้ชีวิต ท่ามกลางหมู่มิตร และเพื่อนฝูง

ขอขอบคุณความสุขจากคุณ บุณยสิทธิ์ สิงห์พิลา วัวล้วนๆ ไม่มีควายผสม

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG