svasdssvasds

กล้ากินไหม? Arctic Ice สตาร์ทอัพที่นำน้ำแข็งจากขั้วโลกมาให้ผู้คนบริโภค

กล้ากินไหม? Arctic Ice สตาร์ทอัพที่นำน้ำแข็งจากขั้วโลกมาให้ผู้คนบริโภค

Arctic Ice สตาร์ทอัพจากฟินแลนด์ ปิ๊งไอเดีย นำน้ำแข็งจากขั้วโลกมาขายเพื่อบริโภค หวังสร้างรายได้ให้เกาะกรีนแลนด์ แต่ชาวเน็ตถาม กินได้จริง?

Arctic Ice คือสตาร์ทอัพจากฟินแลนด์ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2022 โดยชายที่ชื่อ Malik V Rasmussen เค้าได้ปิ๊งไอเดียที่บรรเจิดสุด ๆ ด้วยการไปตัดน้ำแข็งจากกรีนแลนด์มาขาย แทนน้ำแข็งทั่วไปที่เรากินอยู่ทุกวัน เพราะเค้าบอกว่าน้ำแข็งจากที่นั่นพิเศษกว่า

โดยเค้าบอกว่า น้ำแข็งจากกรีนแลนด์นั้นละลายช้ากว่าน้ำแข็งทั่วไป ไม่มีฟองอากาศ สะอาด ปลอดภัย แถมไร้มลพิษที่เกิดจากมนุษย์ 

โดยน้ำแข็งที่ Arctic Ice ทำขายจะมีอยู่ทั้งหมด 3 ชนิด คือ Natural Rock, Ice Cube และ Custom Ice โดยปลายทางของน้ำแข็งกรีนแลนด์นี้จะไปสิ้นสุดที่บาร์ใน UAE หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

แล้วทำไมการที่เค้านำน้ำแข็งจากขั้วโลกมาใช้จึงถูกวิพาร์กวิจารณ์จากสังคม หรือพูดง่าย ๆ คือถูกทัวร์ลง

 

หลายคนมองว่า โลกตอนนี้ก็ร้อนจะแย่อยู่แล้ว ได้ข่าวน้ำแข็งละลายอยู่ทุกวัน เธอก็ยังจะไปทำให้น้ำแข็งมันลดลงอีกเหรอ

บ้างก็บอกว่า ขอร้องแบบนี้อย่าหาทำ เป็นอันตรายถึงชีวิต เพราะน้ำแข็งขั้วโลกมันได้แช่แข็งแบคทีเรียและเชื้อโรคโบราณไว้มากมาย ไปขุดมาสุ่มสี่สุ่มห้า ก็อาจสร้างหายนะให้โลกได้นะ

พอมาแบบนี้ ทางบริษัทก็โต้กลับไปว่า น้ำแข็งที่นำมาใช้ เป็นน้ำแข็งที่หล่นหรือแยกออกจากธารน้ำแข็งแล้ว บริษัทไม่ได้ผลีผลามขุดมั่วซั่ว อีกอย่างการที่เขาทำแบบนี้ก็เพื่อสร้างแหล่งรายได้ใหม่ให้กับเกาะกรีนแลนด์ เพราะรายได้ส่วนใหญ่ของที่นี้มาจากการประมงและการท่องเที่ยว อีกทั้งมีการพึ่งงบจากประเทศเดนมาร์กด้วย เค้าจึงคาดหวังว่านี่จะเป็นแหล่งทำเงินใหม่ให้กับกรีนแลนด์นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related