svasdssvasds

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประวัติ ตัวเต็ง รมว.มหาดไทย กับนโยบายกระจายอำนาจ

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประวัติ ตัวเต็ง รมว.มหาดไทย กับนโยบายกระจายอำนาจ

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประวัติ ตัวเต็ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) อีกหนึ่งตำแหน่งที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ และผลักดันนโยบายการกระจายอำนาจ

คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ลำดับที่ 7

เกิดวันที่ 11 ธันวาคม 2520 ปัจจุบันอายุ 45 ปี

มัธยมศึกษา : โรงเรียนวัดสุทธิวราราม

ปริญาตรี : คณะวิศวะกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ปริญญาโท : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณืมหาวิทยาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนเริ่มต้นเส้นทางการเมือง คุณวิโรจน์ทำงานด้านวิศวะและงานบริหารกับบริษัทเอกชนมาเกือบ 20 ปี ช่วงปี 2542 - 2544 ทำงานในบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จากนั้น 2544 - 2546 เรียนต่อในระดับปริญญาโท และไปเป็นเจ้าหน้าที่ที่ปรึกษา ด้านระบบการบริหารคุณภาพและการบริหารจัดการ รวมถึงฝึกอบรมเกี่ยวกับการบริหารจัดการต่างๆให้
บริษัท โนโว ควอลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของ สถาบันทรัพย์สินทางปัญญา แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ส่วนปี 2546 คุณวิโรจน์ย้ายมาทำงานที่ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรส่วนบุคคลและพัฒนาองค์กร  และปี 2549 - 2561 ได้เป็นกรรมการวิชาการ ของโรงเรียนเพลินพัฒนา นอกจากนี้คุณวิโรจน์ยังทำเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Education facet เป็นเพจที่ให้ความรู้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์ เนื้อหาเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน มีผู้ติดตาม 89,000 คน

จุดเริ่มต้นเส้นทางการเมืองของคุณวิโรจน์เริ่มต้นที่ พรรคอนาคตใหม่ เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อและด้วยลีลาการพูดจาที่ฉะฉาน คารมคมคายในการอภิปราย ทำให้คุณวิโรจน์เป็นที่จับตามองในฐานะดาวรุ่งในสภา และเมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค คุณวิโรจน์ก้ได้มีรวมกับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ท่านอื่นๆในนามพรรคก้าวไกล และคุณวิโรจน์ก็ได้ตำแหน่งเพิ่มเป็น โฆษกพรรคก้าวไกล

ผลงานเด่นๆของคุณวิโรจน์ในสภา คือการอภิปรายเรื่อง ยุทธศาสตร์ทางข้อมูลข่าวสาร(IO) ของกองทัพ ด้วยลีลาการอภิปรายทำให้มีคลิปไวรัลของคุณวิโรจน์ออกมาเยอะมาก
โดยเฉพาะตอนปะทะคารมกับ ส.ว. คุณเสรี ด้วยลีลาการอภิปรายที่ฉะฉานแบบนี้ทำให้คุณวิโรจน์กลายเป็นที่รู้จักของประชาชนคนไทย

นอกจากนี้ในปี 2565 คุณวิโรจน์ ได้ลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก่อนแพ้การเลือกตั้งให้กับ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และล่าสุดคุณวิโรจน์กลับมาลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 7  ในนามพรรคก้าวไกล  และแน่นอนว่าคุณวิโรจน์ก็ได้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส. ในสภาเป็นสมัยที่ 2 จากความไว้วางใจของประชาชนที่เลือกพรรคก้าวไกล
จนได้เก้าอี้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไปทั้งหมด 39 ที่นั่ง

ส่วนคุณวิโรจน์จะได้เป็น รมว.กระทรวงมหาดไทย ตามที่มีการคาดการณืไว้หรือเปล่า ต้องติดตามกันต่อไป

related