svasdssvasds

เปิดประวัติ "กันจอมพลัง" กระบอกเสียงของประชาชน

เมื่อมีปัญหาทักหากันจอมพลัง อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่มาเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนกับคดีล่าสุดช่วยเหลือเด็กน้อยวัย 14 และ 4 ขวบจากพ่อแม่ใจโหด

กัน จอมพลัง หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ก่อนจะออกมาเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือประชาชน เขาเคยเป็นพ่อค้าขายบะหมี่ที่ตลาดนัดกลางคืนชื่อดัง โดยมีจุดเด่นคือบะหมี่ชามยักษ์ เจ้าของร้านบะหมี่จอมพลัง เป็นไวรัลดังอยู่ช่วงหนึ่ง 
เนื่องจากมีการจัดการแข่งขันกินบะหมี่ชามยักษ์ใครทานหมดภายในเวลาที่กำหนด ทานฟรี 

อีกหนึ่งจุดที่ทำให้ กันจอมพลัง เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นคือเขามีโอกาสไปออกรายการ "อายุน้อยร้อยล้าน" ก่อนยกระดับตัวเองจนกลายเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ในเวลาต่อมา

หลังจาก กัน จอมพลัง เป็นอินฟลูเอนเซอร์ เขามักจะถ่ายคลิปวิดีโอลงโซเชียลให้เห็นการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างหรูหรา และก็ชอบทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์อีกด้วย

แต่พอช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด กันจอมพลังได้ตัดสินใจเซ้งร้านบะหมี่จอมพลัง เนื่องจากอิ่มตัวและตอนนั้นเป็นสถานการณ์โควิดด้วย และรู้สึกเริ่มอยากทำธุรกิจอย่างอื่น ที่ไม่ต้องเสี่ยงกับโรค เลยหันไปทำธุรกิจด้านซอฟต์แวร์ เทคโนโลยี ภายใต้ชื่อ บริษัท ไทยคิงเทค จำกัด แล้วก็พวก โปรดั๊กชั่นเฮ้าท์ รวมถึงเป็นเจ้าของตลาดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ส่วนจุดเริ่มต้นของ กัน จอมพลัง ในการออกมาช่วยเหลือสังคมจริงๆ เริ่มมาจากตอนโควิด-19 ระบาดในประเทศไทย ปัญหาที่เกิดขึ้นคือรถพยาบาลไม่พอ เลยมีการพูดคุยกับเพื่อนๆที่ทำธุรกิจด้วยกัน ลงขันกับเพื่อนเพื่อมาซื้อรถพยาบาล หลังจากนั้นก็มีปัญหาอย่างอื่นตามเตียงไม่พอ ถังออกซิเจนไม่พอ ก็ไปสนับสนุนหาของเหล่านี้มาให้


ส่วนเคสแรกที่กันจอมพลังช่วยคือเคสของ หญิงท้อง 9 เดือนที่จังหวัดสมุทรปราการ และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือสังคมของ "กันจอมพลัง"

related