svasdssvasds

METALEX 2023 เตรียมระดมพลคนโลหการ พบกัน 22-25 พ.ย. 2023 ที่ BITEC

METALEX 2023 เตรียมระดมพลคนโลหการ พบกัน 22-25 พ.ย. 2023 ที่ BITEC

METALEX งานมหกรรมเทคโนโลยีโลหการแห่งอาเซียน จัดหนักจัดใหญ่กว่าเดิม กับ เครื่องจักรและเทคโนโลยีกว่า 2,500 แบรนด์

ประกาศ! ระดมพลคนโลหการ METALEX 2023 เตรียมพลิกโฉมธุรกิจด้วยเครื่องจักรกลโลหการกว่า 2,500 แบรนด์ ภายในงานมีอะไรที่น่าสนใจด้วยสรุปให้ฟังครับ

METALEX 2023 งานมหกรรมเครื่องจักกลและเทคโนโลยีโลหการ อันดับหนึ่งในอาเซียน ปีนี้เล่นใหญ่จัดใหญ่ กว่าปีก่อน ปิดทุกฮอลล์ของศูนย์ไบเทค ตั้งแต่ฮอลล์ 98 ถึง 104 แถมยังล้นออกมานอกฮอลล์ตรงทางเดินด้วย ที่สำคัญเปิดโซนพิเศษเพิ่ม 3 โซน เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุด และโซนต่างประเทศที่ขนเครื่องจักรจาก 7 พาวิลเลี่ยนนานาชาติ ที่เป็นเจ้าเทคโนโลยี มาร่วมจัดแสดง เชื่อว่าจะมีเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท

ซึ่งงานนี้จัดเป็นปีที่ 37 แล้ว โดยปีนี้งาน METALEX  จัดภายใต้แนวคิด “The Innovators” หรือนวัตกรรมแห่งโลหการโดนทางผู้จัดต้องการจะสื่อว่า เบื้องหลัง นวัตกร คือนวัตกรผู้สร้างสรรค์ ซึ่งพวกเราทุกคนสามารถเป็น นวัตกร ที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ธุรกิจได้ ด้วยเทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆ ทันทีที่ก้าวเท้าเข้ามาในงาน

สำหรับใครที่อาจจะไม่เคยได้ยินชื่องาน METALEX จริงๆงานนี้เป็นงานที่มีชื่อเสียงในวงการโลหการอาเซียน หลายบริษัทใช้เวทีนี้ในการเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีและโลหการสมัยใหม่ เป็นงานที่เป็นแหล่งนัดพบประจำปีของคนในวงการ ยิ่งปีนี้จัดใหญ่กว่าเดิม มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 2,500 แบรนด์ จาก 50 ประเทศ แอบกระซิบว่าตอนนี้มียอดคนที่สนใจมาร่วมงานแล้วหลายหมื่นคน จาก 40 ประเทศทั่วโลกและคาดว่าจะมีคนมาร่วมงานในปีนี้มากกว่า 95,000 คน และเชื่อมั่นว่าจะมีมูลค่าการลงทุนจากการเจรจาธุรกิจในงานต่อเนื่องหลังจบงานกว่า 7,000 ล้านบาท

 

ไฮไลท์งาน METALEX 2023 ปีนี้มีเยอะมากๆ ทั้งการรวมตัวกันของผู้จำหน่ายเครื่องจักรกลจากญี่ปุ่นในชื่อกลุ่มว่า JAMTAT ซึ่งมี 21 บริษัทมาแสดงความครบครัน และยังมีเครื่องจักรกลจากประเทศอื่นๆ ด้วยเช่น สวิตเซอร์แลนด์ มีเครื่องแปรรูปโลหะแผ่นจากจีนและญี่ปุ่น เครื่องตรวจวัดจากเยอรมนี รวมถึงระบบอัตโนมัติในโรงงานและหุ่นแขนกลจากเดนมาร์ก เยอรมนี ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ตัวอย่างนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น

  • เครื่องพับโลหะระบบเซอร์โวร์สั่งงานได้ด้วยเสียง
  • เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ประหยัดไฟฟ้า
  • หุ่นยนต์ Cobot ที่มีความเร็วสูงสุดเทียบเท่ากับหุ่นยนต์ อุตสาหกรรม

ซึ่งก็จะมีเครื่องจักรทั้งขนาดใหญ่ขนาดเล็กให้เลือกมากมาย แถมยังมีหลายรายการที่จะมาเปิดตัวครั้งแรกในงาน นอกจากโชว์นวัตกรรมใหม่ๆแล้ว ยังมีการโซนพิเศษใหม่เพิ่มอีก 3 โซน  Smart Materials หรือวัสดุอัจฉริยะ, การผลิตแบบเติมเนื้อหรือที่รู้จักกันในชื่อของการผลิตแบบ 3D Printing และ Artificial Intelligence หรือเทคโนโลยี AI ที่กำลังมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการสัมมนารวม 41 หัวข้อ โดย อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จัดร่วมกับสมาคมต่างๆ รวม 34 สมาคม รมถึงวิทยากรที่มามากถึง 119 คน ที่จะให้ข้อมูลความรู้ดีๆ แก่คนโลหการ

งาน METALEX 2023 จัดที่ฮอลล์ 98-104  BITEC ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น. ใครที่สนใจสามารถไปรวมงานได้ แต่ขอความร่วมมือแต่งกายสุภาพ งดใส่กางเกงขาสั้นและรองเท้าแตะ และสงวนสิทธิ์ไม่ให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าชมเนื่องจากภายในงานมีเครื่องจักรขนาดใหญ่ และอาจมีประกายไฟจากการสาธิตการใช้เครื่องจักร

related